Xã hội

TP.HCM: Đề xuất dùng trực thăng quân đội chữa cháy

Cảnh sát PCCC TP.HCM đang làm đề xuất xin sử dụng trực thăng của Quân đội để phục vụ công tác chữa cháy ở các tòa nhà cao tầng.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác 2017 vào ngày 6/1, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cho biết lãnh đạo Thành ủy TPHCM và UBND TP.HCM đã có ý kiến về việc dùng trực thăng vào công tác chữa cháy. "Việc này có tính khả thi nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các tòa nhà cao tầng, tạo sự yên tâm cho người dân và nhà đầu tư", ông Bửu nói.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM trả lời phóng viên về việc trang bị trực thăng chữa cháy. Ảnh: NLĐ

Tuy nhiên, theo ông Bửu, kinh phí mua trực thăng và vận hành trực thăng là rất lớn, do đó cần xem xét, nghiên cứu lộ trình để sử dụng hiệu quả nhất đối với các phương tiện được Nhà nước trang bị. "Với điều kiện hiện nay thì phương án mua trực thăng khó thực hiện”, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP nhấn mạnh, báo Người lao động đưa tin.

Đại tá Trần Thanh Châu - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin thêm: "Khốn khổ nhất là việc nước ngập bủa vây khắp nơi. Trong năm 2016, lực lượng PCCC TP đã điều các xe hút nước để chống ngập tại 73 điểm ngập úng và cứu được hơn 200 xe ô tô gần 2.000 xe gắn máy".

Theo tin tức trên báo Tri thức trẻ, Đại tá Châu cho rằng, những tháng cuối năm tình hình cháy nổ đang trong diện báo động đỏ. Cụ thể, tháng 12/2016 đã xảy ra ít nhất 3 vụ cháy thảm khốc như vụ nổ Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận) khiến 4 người bị thương, vụ cháy Đoàn Văn Bơ (quận 4) làm 1 bé trai 10 tuổi chết và vụ cháy Lê Văn Sỹ khiến 6 người tử vong…Ngoài ra, trên địa bàn TP HCM có khoảng 2.000 cơ sở kinh doanh chưa được thẩm duyệt PCCC. Nguyên nhân là các đơn vị này xây dựng trước năm 1975, khi đó Luật PCCC chưa có nên chưa xử lý được.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tri thức trẻ, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo