Tin tức - Sự kiện

TP. HCM họp khẩn về việc taxi dán decal phản đối Grab, Uber

Cho rằng việc dán decal trên xe phản ứng Uber, Grap là "không hay", Sở GTVT TP. HCM vừa có cuộc họp khẩn yêu cầu các hãng taxi chấm dứt dán băng rôn phản đối Grab, Uber.

Gần đây, trên các tuyến đường tại TP.H CM như Cộng Hòa (Q.Tân Phú), Nguyễn Thị Minh Khai ở quận 1, quận 3 và một số tuyến đường ở quận 5 nhiều xe taxi dán khẩu hiệu ở đuôi xe dòng chữ "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam", theo tin tức trên báo VietnamNet.

Theo một số tài xế cho biết, hoạt động của Uber và Grab đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của taxi truyền thống. Với các xe chưa dán khẩu hiệu, theo các tài xế, do bận chở khách nên chưa kịp dán khẩu hiệu.

Taxi hãng Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grap.

Trước tình trạng này, chiều 9/10, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã có cuộc họp khẩn để có biện pháp khắc phục, theo báo VnExpress.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM Trần Quang Lâm cho rằng, taxi dán decal trên xe phản ứng Uber và Grab là không hay. TP HCM là thành phố lớn nên hành vi này lan tỏa rất nhanh.

"Nó sẽ tác động đến môi trường kinh doanh của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, thành phố đề nghị tài xế taxi hãng Vinasun tháo gỡ càng sớm càng tốt các decal đã dán trên xe", ông Lâm nói và cho rằng việc Vinasun đã tổ chức họp để kiểm soát vấn đề và chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ các băng rôn là việc rất kịp thời trước phản ứng của dư luận.

Đối với kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP HCM về những bất cập trong chính sách quản lý giữa taxi truyền thống và Uber, Grab, ông Lâm cho biết Sở GTVT đã tham mưu UBND thành phố kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ nhanh chóng rà soát để có điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, VietnamNet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo