TP HCM lần đầu có 'bến' taxi
Sáng 8/8, UBND quận 1 mở 5 điểm đón taxi cố định tại số 16 Alexandre De Rodes, cổng chính Bệnh viện Nhi Đồng 2, số 29 Lý Tự Trọng, số 3 Hàn Thuyên và đối diện số 139 Nguyễn Du (trước cổng phụ Câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục thể thao Nguyễn Du).
Người dân có nhu cầu đi taxi sẽ đến các điểm này đón xe. Mỗi điểm có trụ báo taxi màu vàng, khu vực chờ trên vỉa hè, phần kẻ vạch đánh dấu điểm xe dừng đón khách. Mỗi taxi có khoảng 2 phút để đón, trả khách.
Động thái này của quận 1 nhằm hạn chế tình trạng người dân phải đón xe dọc đường, taxi "dù" hoành hành, taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định... gây ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố.
Trước đó, theo đề xuất của quận 1 và Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đồng ý cho thực hiện đề án xã hội hóa đầu tư 5 điểm đón taxi tại khu vực trung tâm. Thời gian thí điểm là 6 tháng.
Quận 1 phải phối hợp với các sở ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan tại các điểm này. Nếu mô hình này có hiệu quả thành phố sẽ nhân rộng ở những nơi khác.
Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, trong thời gian thí điểm quận sẽ lắng nghe ý kiến người dân để nâng cao chất lượng các điểm đón, chẳng hạn như lắp thêm mái che mưa nắng. Đặc biệt, các điểm đón taxi phải thích hợp, góp phần giảm ùn tắc chứ không tạo thêm khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.
TP HCM hiện có khoảng 12.500 đầu taxi truyền thống, chưa kể hơn 5.000 taxi Grab, Uber. Do thiếu bến bãi, hầu hết xe đều sử dụng phần diện tích trước cửa các nhà hàng, khách sạn, lòng đường làm nơi đón trả khách gây ra tình trạng bát nháo, kẹt xe.
Tại một số trục đường trung tâm như: Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng, Hai Bà Trưng, Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, Cống Quỳnh, Nguyễn Trãi... mật độ taxi hoạt động dày đặc, thậm chí có nơi xe taxi chạy trên đường nhiều hơn ôtô.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại