Xã hội

TP. HCM mở thêm tuyến buýt "5 sao" đi qua các bệnh viện lớn

(DNVN) - 119 là tuyến buýt chất lượng cao đầu tiên, từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bến xe Miền Tây, đi qua các bệnh viện lớn mà không phải nối chuyến.

Sau khi khai trương tuyến buýt chất lượng cao 109 từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung thâm thành phố (và ngược lại, điểm dừng là công viên 23.9, quận 1) vẫn còn vắng khách dù nhu cầu di chuyển theo tuyến đường này khá cao. 

Đây là tuyến xe buýt chất lượng cao phục vụ du khách, người dân có nhu cầu đi lại từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố. Nhưng hầu hết hành khách sử dụng hành trình này đều cho biết là họ chỉ: vô tình nhìn thấy xe buýt hoặc đang loay hoay tìm cách di chuyển thì thấy chữ lộ trình trên quầy bán vé. Báo Thanh niên đưa tin.

Tuyến buýt 119. Ảnh VnExpress

Hôm nay, TP.HCM tiếp tục khai trương tuyến buýt chất lượng cao 119 đầu tiên, từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bến xe Miền Tây, đi qua các bệnh viện lớn mà không phải nối chuyến.

Tuyến buýt này hoạt động từ 4h đến 21h; mỗi chuyến di chuyển 65 phút với hành trình dài 15,1 km; 15-30 phút sẽ có chuyến.

Các xe hoạt động theo mô hình không trợ giá, 12.000 đồng mỗi lượt (lộ trình dưới 5 km) và 20.000 đồng mỗi lượt (lộ trình trên 5 km).
Theo chủ đầu tư, các xe có thiết kế hiện đại hướng đến tiêu chuẩn 5 sao nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với sức chứa 60 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, hệ thống đảm bảo an toàn cho hành khách (hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm xóc khí nén, thảm sàn cao cấp chống trơn trượt, hệ thống tự điều chỉnh phanh và côn). Báo VnExpress đưa tin.

Theo đơn vị khai thác, 119 là tuyến buýt đầu tiên đi thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Bến xe miền Tây mà hành khách không phải nối chuyến, giúp tiết kiệm thời gian và sẽ trở thành cầu nối quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng. Tuyến buýt này được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc và tăng cường giao lưu hợp tác du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện, tuyến buýt này đi qua các bệnh viện lớn như: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đại học Y Dược cơ sở 2, Hòa Hảo, Nhi Đồng 1, 115, Hùng Vương... được xem là giải pháp nhằm giảm bớt sự khó khăn trong di chuyển của người dân miền Tây có nhu cầu khám - chữa bệnh tại TP HCM.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo