Pháp luật

TP.HCM: Nghi can thứ hai “tạt axít” vào hai nữ sinh viên bị bắt

(DNVN) - Ngày 16/10, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ “nữ sinh bị tạt axít do ghen tuông tình ái” đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai nghi can gồm: Lê Thanh Sang (SN 1997), ngụ đường 22, KP4, phường Phước Long B, quận 9.

Sang hiện là sinh viên năm nhất của Trường cao đẳng Công Thương TP.HCM và Phạm Hoàng Thanh (SN 1997) ngụ đường Tôn Thất Thuyết, phường Long Trường, quận 9 để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích” .

Theo lời khai của Sang, Sang và Vũ Thị H (SN 1997), quê huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, tạm trú đường Lã Xuân Oai, phường Long Trường, quận 9, hiện là sinh viên năm nhất trường cao đẳng Công thương TP.HCM quen biết nhau lúc cùng học cấp 3 tại quận.9. Sau đó cả hai vào học tại Trường cao đẳng Công Thương có tình cảm, và thành người yêu của nhau.

Nghi can Lê Thanh Sang bị bắt tại cơ quan công an.

Chúng em yêu nhau từ tháng 3/2015 nhưng đến tháng 9 vừa qua thì H nói lời chia tay với em. H cho rằng em kiểm soát mọi hoạt động của cô ấy vì ghen tuông . Sang khai. Theo điều tra, khi H chủ động đòi chấm dứt tình cảm thì Sang không chịu. Sang liên tục tìm mọi cách níu kéo tình cảm. 

Theo H đang nằm điều trị tại bệnh viện cho biết, Sang nhắn tin, gọi điện liên tục từ năn nỉ đến dọa nạt. Cụ thể có nhiều lần Sang dọa sẽ tung clip nhạy cảm của chị H lên mạng Internet; tuy nhiên H xác định trong thời gian quen Sang, hai người chưa làm điều gì vượt giới hạn nên khẳng định Sang không thể có clip gì nhạy cảm liên quan tới mìn và không quan tâm đến lời đe dọa đó của Sang.

Trước đây một tuần, Sang leo rào vào nhà tôi, rồi dùng dao kề cổ lôi tôi ra ngoài, ép tôi phải quay lại với Sang. Cha mẹ tôi can thiệp thì Sang mới dừng tay. Cha mẹ tôi có nói tôi báo cơ quan công an, nhưng tôi nghĩ Sang trẻ tuổi, bồng bột, không dám làm điều gì quá đáng với tôi, mà đặc biệt là Sang có tình cảm với tôi”. H đang nằm trên giường bệnh kể lại.

Khi bị bắt, tại cơ quan công an Sang khai, cách đây chừng một tháng, Sang ra chợ Kim Biên, quận 5 mua 3 bình nhựa chứa axít, loại dùng cho bình ắc quy xe  máy. Nhưng Sang chưa dùng đến mà cất giữ trong nhà.

Ngày 13/10, Sang nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách tạt axít vào H. Sang rủ  bạn là Phạm Hoàng Thanh tham gia với lời hứa hẹn sẽ bán lại cho Thanh chiếc Điện thoại di động Iphone 4 mà Sang đang sử dụng chỉ với giá chỉ 100 ngàn đồng. Thanh đồng ý. Sang hẹn với Thanh ngày 15/10 sẽ cùng thực hiện.

 

Ngày 14/10, Sang có giao Điện thoại Iphone 4 của mình cho Thanh. Lúc 10h sáng 15/10 Sang qua nhà Thanh ở quận 4 đón Thanh về nhà mình rồi cùng chuẩn bị một bình nhựa chứa axít cùng một ca nhựa xanh dương.

Lo ngại H sẽ nhận diện được mình, Sang mượn áo khoác đen của Thanh mặc vào và đeo khẩu trang y tế. Ngoài ra Sang qua nhà người dì của mình mượn xe máy hiệu Wave màu đỏ dùng làm phương tiện gây án.

Nghi can Phạm Hoàng Thanh bị bắt tại cơ quan công an.

11h30 phút trưa 15/10, H sẽ đi từ trường về nhà nên Sang và Thanh đến phục trước cổng Trường cao đẳng Công Thương TP.HCM. Thanh là người lái xe, còn Sang ngồi sau cầm axít. Khoảng một lúc sau, H điều khiển xe gắn máy chở người bạn, là chị Đỗ Nguyễn Thúy V (SN 1997), quê Bà Rịa Vũng Tàu, ngụ quận 9 đi từ trường về nhà. Cả 2 lập tức đeo bám theo sau.

Dọc đường, Sang ngồi sau, đổ axít từ bình nhựa ra chiếc ca nhựa rồi vứt bình nhựa đi. Khi đeo bám đến gần cầu Tăng Long, đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, thấy đoạn đường vắng người nên Sang nói Thanh vượt lên tiếp cận xe gắn máy chị H. Khi đến gần, Sang cầm ca axít tạt thẳng vào người H. 

Thấy H và người bạn té xuống đường, Sang và Thanh phóng thẳng xe về đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9. Hai nạn nhân sau đó được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.

 

Sang khai dọc đường tẩu thoát, có ném ca nhựa chứa axít và khẩu trang dọc đường. Về đến nhà, Sang trả áo khoác lại cho Thanh.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, từ khai báo của H, công an nhanh chóng xác định và mời Sang lên làm việc lúc 14h chiều cùng ngày. Từ khai báo của Sang, đến chiều tối 15/10 trinh sát công an quận 9 đã bắt giữ Thanh tại nhà đối tượng này ở quận 4 TP.HCM.

Anh Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo