Xã hội

TP. HCM: Sắc xuân ngập tràn các chợ hoa Tết Bính Thân 2016

(DNVN) - Ngày 1/2 chợ hoa Tết Bính Thân 2016 tại TP. HCM đã chính thức mở cửa để phục vụ người dân và du khách tham quan, mua sắm. Tết này, hoa mai nở đều, nhưng hoa đào mang từ miền Bắc vào ít hoa do trời rét vào những ngày cuối năm.

Trong dịp Tết Bính Thân, TP. HCM có 3 chợ hoa quy mô lớn tại công viên Lê Văn Tám, công viên 23/9 (quận 1) và công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Tại 21 quận, huyện của thành phố cũng tổ chức chợ hoa Tết ở 128 điểm trên đường phố. Trong đó, quận 10 có nhiều chợ hoa nhất với 21 điểm, quận Thủ Đức 19 điểm, huyện Cần Giờ 18 và quận 8 có 13 điểm. 

Sắc xuân ngập tràn trên các chợ hoa tại TP. HCM.

Tất cả các chợ hoa đều diễn ra từ ngày 1/2 (tức ngày 23 tháng chạp) đến hết buổi sáng 29 Tết (âm lịch). Hầu hết các chợ hoa Tết Bính Thân trên địa bàn TP. HCM đều có wifi miễn phí phục vụ khách hàng. 

Trong ngày đầu tiên, đã có một số người dân đến tham quan các chợ hoa, nhưng chủ yếu để tìm hiểu giá. Năm nay, hoa mai nở rộ đúng dịp tết, còn hoa đào mang từ miền Bắc vào ít hoa nhưng giá khá cao. Giá mỗi cây đào Nhật Tân bán tại chợ hoa công viên Gia Định từ 2,5 triệu đến 10 triệu đồng. 

Chị Trần Tuyết Thu – người bán hoa Tết tại công viên Gia Định (quận 1) cho biết: “Tất cả các loại hoa tôi bán đều được trồng ở trên Đà Lạt mang xuống. Hoa năm nay nở đều và đẹp hơn so với năm trước, giá cũng chỉ bằng Tết năm ngoái, một số loại hoa giá giảm hơn từ 5-10%. 
"Tôi mới chuyển hoa vào đây bán. Tôi mong mọi người đến mua hoa để bán được hết sớm. Nếu hoa mua về nhà trưng sớm thì sẽ tươi và đẹp hơn”.

Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo