Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực xây dựng

Tại buổi tọa đàm giữa doanh nghiệp (DN) và chính quyền TP.HCM mới đây, nhiều ý kiến cho rằng DN còn gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

(danviet) Bà Lê Thị Kiều Linh, đại diện Công ty TNHH MTV phát triển khu công nghiệp Sài Gòn cho biết, công ty có thực hiện dự án xây dựng 313 căn biệt thự tại quận 2, nhưng 10 năm nay vẫn chưa thực hiện được. Từ khi thực hiện dự án vào năm 2002, chủ đầu tư thực hiện theo quy định pháp luật, khi thực hiện thì lại vướng Nghị định 64/2012/NĐ-CP của Chính phủ về cấp phép xây dựng. Do đó dự án không triển khai được gây lãng phí, thiệt hại cho DN. Trong khi đó, trình tự thủ tục để xây dựng thì DN lại không nắm rõ nên cần có sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Còn đại diện Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp III cũng cho rằng việc thực hiện các dự án xây dựng rất khó khăn, thời gian kéo dài gây thiệt hại kinh tế cho DN. Hiện công ty có thực hiện dự án trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại quận 4, và đã bỏ ra nhiều tỷ đồng để thực hiện. Nhưng theo quy định của thành phố khu đất này chỉ có chức năng xây dựng nhà kho nên không xây dựng được. Nhiều lần công ty đã kiến nghị xin chuyển đổi chức năng, mục đích sử dụng đất nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng cần xác định lại hành lang an toàn bờ sông, kênh rạch, cũng như việc thực hiện các công trình xây dựng trên hành lang này. Đồng thời, cũng có nhiều câu hỏi liên quan đến việc cấp phép xây dựng cho nhà trước năm 1993,…

Đại diện các sở Xây dựng, Quy hoạch-Kiến trúc thành phố đã hướng dẫn các thủ tục về xây dựng cũng như các địa chỉ cần liên hệ để DN trực tiếp đến giải quyết. Các sở cũng cam kết sẽ xem xét các ý kiến và giải quyết các vụ việc trên cơ sở các văn bản pháp luật, cũng như các quy hoạch hiện nay của thành phố. Đồng thời kêu gọi các DN thực hiện theo trình tự thủ tục quy định để giải quyết nhanh chóng các vụ việc. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết các ý kiến của DN sẽ được gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

 

 

Hữu Ký

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo