TP.HCM thu phí đậu ôtô 20.000-30.000 đồng một giờ từ 1/6
Cụ thể, mức thu từ 20.000-30.000 đồng/xe cho giờ đầu tiên. Với những xe đậu tới 5 giờ, mức phí có thể lên tới 170.000 đồng/xe.
Như vậy phí tạm dừng đậu ôtô trên lòng đường được tính cao nhất là 30.000 đồng/giờ đầu tiên, trong khi hiện tại là 5.000 đồng/lượt. Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay và áp dụng cho 2 nhóm là ôtô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.
Thành phố không tổ chức thu phí đậu xe qua đêm (từ 0h-6h sáng). Tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến đường mà quy định thời gian đậu xe cụ thể.
Theo Sở Giao thông Vận tải, Thành phố tổ chức thu trên phí đậu xe ôtô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỷ đồng.
Trước đó, trong cuộc họp tại kỳ họp thứ 7 của HĐND TP.HCM mới đây, các đại biểu đã nhất trí thông qua tờ trình của UBND về điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố.
Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, mức phí 5.000 đồng đậu xe ôtô cho cả ngày, lẫn đêm như hiện nay là quá thấp nên việc tăng là cần thiết. Việc tăng giá để khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng.
Cũng theo ông Tuyến, TP.HCM không khuyến khích đậu xe ở lòng đường, hè đường nhưng tình hình thực tế là người dân có nhu cầu.
Do đó, TP.HCM tăng phí để quản lý tốt hơn. Việc triển khai đề án tăng mức phí đậu ôtô dưới lòng đường sẽ được đấu thầu công khai để chọn công nghệ tốt nhất, minh bạch nhất.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái