Tin tức - Sự kiện

TPHCM: Nửa năm tăng 2,1 triệu lượt người khám chữa bệnh

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2013 có 15,9 triệu lượt người đến khám và trị bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế của Thành phố, tăng 2,1 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2012.

(chinhphu) Trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú 688.000 lượt, tăng 6,06%; số bệnh nhân điều trị ngoại trú 2,2 triệu lượt, tăng 21,6% so cùng kỳ năm 2012.

Trong khi đó, các dự án xây mới bệnh viện trên địa bàn Thành phố lại chưa hoàn thành.

PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết một trong những giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng quá tải là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến Thành phố cử bác sĩ biệt phái hỗ trợ chuyên môn tại các bệnh viện tuyến quận, huyện, thời gian công tác từ 1 năm trở lên.

Đồng thời, thành lập phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh nhằm năng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh viện tuyến dưới.

Tiếp đến, cải cách hành chính trong các khâu khám chữa bệnh cũng giúp nâng cao năng lực giảm quá tải bệnh viện tại các bệnh viện, cơ sở y tế của Thành phố. Đó là việc cải tiến quy trình tiếp nhận bệnh tại khu vực khoa khám bệnh, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh nhân, tăng quầy tiếp nhận bệnh, quầy thanh toán viện phí, ô cửa phát thuốc, số bàn hướng dẫn, số bàn khám nhằm giảm thời gian chờ đợi.

Các giải pháp đồng bộ trên đã giúp TPHCM tăng năng lực khám chữa bệnh của các bệnh viện, cơ sở y tế đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hơn nữa.

Điển hình tại Trung tâm Y tế Quận I, nếu trong 6 tháng cuối năm 2012, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh, điều trị chỉ khoảng 250-300 người một ngày thì trong 6 tháng đầu năm 2013 có ngày trung tâm tiếp nhận tới gần 500 lượt người đến khám. Ngoài ra các khoa khám bệnh như khoa sản, khoa tai mũi họng trước đây rất vắng vẻ vì các bệnh nhân đổ dồn tuyến trên thì bây giờ cũng tăng khoảng 35-40% so với năm 2012.

Thanh Thủy

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo