Tin tức - Sự kiện

TPHCM: Thông xe cầu vượt, mở “nút thắt” vào cảng lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/6, cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) chính thức thông xe. Với cầu vượt này, các loại xe ô tô từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ chạy thẳng về cầu Phú Mỹ mà không phải qua vòng xoay. Cầu vượt cùng với hầm chui vào cảng Cát Lái giúp giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Mỹ Thủy.

Trưa 29/6, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức thông xe cầu vượt trên đường Võ Chí Công (vành đai 2) qua vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) sau 18 tháng thi công.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông sau khi tổ chức thông xe qua cầu vượt vào lúc 10h ngày 29/6.

Cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy được thông xe sau một 18 tháng thi công.

Theo đó, trên cầu vượt cho phép các loại xe ô tô lưu thông 2 chiều, xe từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đi cầu Phú Mỹ và ngược lại, không phải chạy qua vòng xoay Mỹ Thủy.

Những chiếc xe đầu tiên chạy qua cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy.

Bên dưới hầm chui (được thông xe cuối tháng 1/2018), tổ chức cho các loại ô tô lưu thông 1 chiều từ đường Võ Chí Công rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định đi cảng Cát Lái, phà Cát Lái.

Trên nhánh đường 3m bên hông cầu vượt trên đường Võ Chí Công (theo hướng lưu thông từ Nguyễn Duy Trinh đến đường Đồng Văn Cống), cấm xe tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe khách trên 16 chỗ lưu thông.

Với việc thông xe hạng mục cầu vượt trên đường vành đai 2 và kết hợp với hầm chui rẽ trái vào cảng Cát Lái đã tạo được hướng lưu thông thông suốt cho các loại xe ô tô, đặc biệt là container theo trục đường Võ Chí Công, và từ đường Võ Chí Công rẽ vào cảng Cát Lái, giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Mỹ Thủy.

Cảng Cát Lái hiện là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TPHCM lưu thông qua đây. Lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm lượng xe ra vào cảng Cát Lái tăng cao tới 21.000 xe/ngày đêm, khiến cho tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải.

Các loại ô tô, container từ cầu Phú Mỹ lưu thông trên cầu vượt để về cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2. Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này quá lớn, trong khi hiện trạng tổ chức giao thông tại nút giao này là lưu thông đồng mức nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Việc xây dựng nút giao khác mức tại Mỹ Thủy với hầm chui, cầu vượt được kỳ vọng sẽ xóa điểm đen ùn tắc giao thông này.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.​

 

Cầu vượt cùng hầm chui tại được kỳ vọng giúp giảm áp lực giao thông qua vòng xoay Mỹ Thủy.

Hiện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP) đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án nút giao thông Mỹ Thủy với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh nút giao, tổng mức đầu tư điều chỉnh là gần 2.000 tỷ đồng.

Nhiều hạng mục trong giai đoạn 2 sẽ giúp giao thông qua khu vực cảng Cát Lái được thông thoáng và không còn là điểm đen ùn tắc giao thông.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái với bốn làn xe.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo