TPHCM: Thông xe cầu vượt, mở “nút thắt” vào cảng lớn nhất Việt Nam
Trưa 29/6, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức thông xe cầu vượt trên đường Võ Chí Công (vành đai 2) qua vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) sau 18 tháng thi công.
Theo đó, trên cầu vượt cho phép các loại xe ô tô lưu thông 2 chiều, xe từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đi cầu Phú Mỹ và ngược lại, không phải chạy qua vòng xoay Mỹ Thủy.
Với việc thông xe hạng mục cầu vượt trên đường vành đai 2 và kết hợp với hầm chui rẽ trái vào cảng Cát Lái đã tạo được hướng lưu thông thông suốt cho các loại xe ô tô, đặc biệt là container theo trục đường Võ Chí Công, và từ đường Võ Chí Công rẽ vào cảng Cát Lái, giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Mỹ Thủy.
Cảng Cát Lái hiện là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TPHCM lưu thông qua đây. Lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm lượng xe ra vào cảng Cát Lái tăng cao tới 21.000 xe/ngày đêm, khiến cho tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải.
Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2. Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này quá lớn, trong khi hiện trạng tổ chức giao thông tại nút giao này là lưu thông đồng mức nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Việc xây dựng nút giao khác mức tại Mỹ Thủy với hầm chui, cầu vượt được kỳ vọng sẽ xóa điểm đen ùn tắc giao thông này.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
Hiện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP) đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án nút giao thông Mỹ Thủy với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh nút giao, tổng mức đầu tư điều chỉnh là gần 2.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái với bốn làn xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc