Pháp luật

Trả tự do cho 1 thanh niên cướp bánh mỳ ở Sài Gòn

(DNVN) - Ôn Thành Tân được HĐXX tuyên mức án bằng chính số ngày tạm giam, trả tự do sau khi phiên tòa kết thúc. Bị cáo còn lại phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng 20/7, HĐXX TAND quận Thủ Đức (TP. HCM) đã tuyên án đối với bị cáo Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9, TP. HCM) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo bản án, Ôn Thành Tân kẻ chủ mưu trong vụ việc, nhận mức án 8 tháng 20 ngày tù. Mức án này đúng bằng thời gian tạm giam nên Ôn Thành Tân được trả tự do tại tòa.

Bị cáo Tuấn (trái) và bị cáo Tân (phải) tại phiên tòa. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn bị tòa tuyên án 10 tháng tù giam. Sau khi trừ thời gian tạm giam, bị cáo nào sẽ phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù. Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo Ôn Thành Tân khai nhận, tối 17/10/2015, Tân gặp Tuấn tại một tiệm internet ở quận 9, TP. HCM để chơi game.

Sáng hôm sau, Tân và Tuấn đèo nhau bằng xe máy tìm việc làm. Trên đường đi, cả hai đói bụng nhưng không có tiền mua đồ ăn nên Tân rủ Tuấn đi tìm một tiệm tạp hóa để cướp.

Khi đến trước tiệm tạp hóa G.H (trên địa bàn quận Thủ Đức), Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm bán cho 1 ổ bánh mỳ 2 bịt chuối sấy, 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Báo Gia đình & Xã hội thông tin.

Chủ tiệm lấy những đồ ăn này cho vào túi nilon để đưa cho Tuấn thì Tuấn giật lấy và Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm truy hô và người dân vây bắt được cả hai giao cho công an.

Theo định giá tài sản trong tố tụng, số đồ ăn này có tổng giá trị 45 nghìn đồng. Cả hai bị tạm giam từ ngày 18/10/2015. Tại tòa, bị cáo khai nhận, “do bị cáo đói nên chỉ biết làm sao cho no bụng nhanh nhất chứ không suy nghĩ nhiều”

 

Theo luật sư bào chữa, các bị can còn trẻ ở thời điểm gây án, mục đích giật để phục vụ nhu cầu tối thiểu. Vì vậy, mức án nhẹ cũng đủ sức răn đe, cho họ sớm về với gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo cấu thành tội Cướp tài sản, trong đó Tân là người khởi xướng và Tuấn trực tiếp phạm tội. Tòa tuyên phạt Tân 8 tháng 20 ngày tù, Tuấn 10 tháng tù.

Được biết, Tân sinh ra tại quận 9 (TP. HCM), học hết lớp 12 và đang học trung cấp nghề, bị cáo này chưa có tiền án tiền sự. Tuấn sinh ra tại huyện Củ Chi (TP. HCM), bỏ học từ năm lớp 5, không nghề nghiệp ổn định. Người cha bỏ rơi mẹ con Tuấn khi anh ta vừa mới lọt lòng. Tuấn có một lệnh truy nã của Công an huyện Củ Chi về hành vi trộm cắp.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo