Pháp luật

Sáng nay, xét xử vụ cướp bánh mỳ vì đói ở Sài Gòn

(DNVN) - Sáng 20/7, TAND quận Thủ Đức, TP. HCM mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ tại quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi) về tội “cướp giật tài sản”.

8h07: Theo tin từ phóng viên báo Trí thức trẻ, hai bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn trong vụ cướp bánh mỳ vì đói đã có mặt tại TAND quận Thủ Đức, TP. HCM. Cả hai bị cáo mặc thường phục hầu tòa với gương mặt ngơ ngác. Các luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đã có mặt. 

8h32: ông Ôn Văn Thành và bà Phạm Ngọc Thuý là cha mẹ của bị cáo Tân đều có mặt. Còn bị cáo Tuấn chỉ có mẹ là bà Nguyễn Thị Ngọc Phương đến tham dự phiên xét xử sơ thẩm.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (trái) và Ôn Thành Tân có mặt tại phiên tòa. Ảnh Trí thức trẻ.

8h33:  HĐXX thẩm tra lý lịch các bị cáo.

Tân sinh ra tại quận 9 (TP HCM), nghỉ học từ năm lớp 9 và theo học trung cấp nghề, bị cáo này chưa có tiền án tiền sự. Tuấn sinh ra tại huyện Củ Chi (TP HCM), bỏ học từ năm lớp 5, không nghề nghiệp ổn định. 

Người cha bỏ rơi mẹ con Tuấn khi anh ta vừa mới lọt lòng, anh ta có một lệnh truy nã của Công an huyện Củ Chi về hành vi trộm cắp.
8h37: Tòa quyết định tiếp tục xét xử sau 2 phút tạm nghỉ để bàn bạc, hội ý. 

8h46: VKS đọc bản cáo trạng luận tội

Theo nội dung vụ án, khoảng 12h ngày 18/10/2015, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân chở nhau trên xe máy để đến quán BX trên địa bàn quận Thủ Đức để xin việc làm. Trên đường đi, cả 2 đói bụng nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định cướp bánh mỳ để ăn. Báo Dân trí thông tin.

 

Đến trước một tiệm tạp hóa (thuộc địa bàn quận Thủ Đức), Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bọc chuối sấy; 1 ổ bánh mỳ ngọt; 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Tổng trị giá các món hàng là 45 ngàn đồng.

Khi chủ tiệm mang hàng ra xe thì Tuấn dùng tay trái giật lấy túi thức ăn, Tân tăng ga xe máy bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả hai rồi chuyển cho Công an phường xử lý. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cáo trạng của VKS cho rằng, hành vi phạm tội của Tân, Tuấn là “Cướp giật tài sản” thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm và truy tố 2 đối tượng theo Khoản 2, Điều 136 Bộ luật hình sự, với mức hình phạt mỗi đối tượng từ 3-10 năm tù.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo