Xã hội

Trạm BOT Tam Kỳ miễn, giảm vé gần 4.500 phương tiện

Sẽ có 2 hình thức là miễn 100% và 50% cho các đối tượng (khoảng 4.500 phương tiện) qua trạm thu phí BOT Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

BOT Tam Kỳ là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn Quảng Nam (Km 942 - Km 1027). Trong hình là trạm thu phí BOT Tam Kỳ, đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam). ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện qua trạm BOT Tam Kỳ theo đề nghị của Tổng cục Đường Bộ.

Trước đó, đầu tháng 10.2017, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Cienco5 và Tổng cục Đường bộ. Theo thống nhất giữa 2 bên, có 2 hình thức là miễn 100% và 50% cho các đối tượng qua trạm thu phí BOT Tam Kỳ.

Theo đó, có trên 900 phương tiện được miễn 100% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các xã, phường: Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (H.Núi Thành), Tam Ngọc, Hòa Hương, An Sơn (TP.Tam Kỳ); xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và H.Núi Thành, TP.Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Đối tượng được giảm vé 50% có gần 3.600 phương tiện (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn H.Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

Ngoài ra, giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành (35.000 đồng/lượt).

 

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã rà soát xác nhận biển số xe, tên chủ phương tiện thuộc đối tượng được miễn, giảm giá vé qua trạm, thông tin trên báo Thanh niên.

Vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy đang được dư luận quan tâm. Đồ họa: HỒ TRANG

Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM cho biết, theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện nay cả nước có 88 trạm thu phí BOT và Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, có ba trạm đặt ngoài phạm vi dự án là trạm Tào Xuyên (Thanh Hóa), Cầu Rác (Hà Tĩnh) và Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội).

Ngoài ra, có sáu dự án nâng cấp cải tạo tuyến chính và đồng thời xây dựng tuyến tránh rồi đặt trạm trên tuyến chính (tương tự BOT Cai Lậy). Do đó, việc xử lý bất cập tại trạm Cai Lậy sẽ ảnh hưởng đến nhiều trạm khác, sức lan tỏa đối với xã hội rất lớn nên Bộ GTVT cần phải báo cáo để Thủ tướng Chính phủ quyết định phương án.

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo