Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Tài xế vẫn chuẩn bị tiền lẻ mua vé

Mặc dù đã có thông tin giảm giá vé trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy nhưng một bộ phận các tài xế vẫn chuẩn bị sẵn tiền lẻ mua vé qua trạm.

Anh Trần Minh Đạt, một tài xế xe tải ngụ tỉnh Vĩnh Long cho biết, mặc dù Bộ GTVT đã quyết định giảm giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy nhưng anh vẫn không đồng tình. “Giảm giá mà tăng thời gian thu phí thì có khác gì nhau? Vấn đề ở đây là vị trí đặt trạm thu phí, chúng tôi không sử dụng tuyến tránh mà lại bị thu phí thì thật là vô lý”, anh Đạt nói.

Tài xế sẵn sàng chuẩn bị tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh Dân trí

Cũng theo anh Đạt, tuyến QL1 chỉ được tráng thêm 1 lớp nhựa chứ không mở rộng ra nên việc đặt trạm thu phí trên QL1 rồi gom tất cả các xe vào thu phí là không hợp lý, theo tin tức trên báo Dân trí.

Ông Huỳnh Văn Hiền ngụ ở thị xã Cai Lậy cho biết: "Nhà tôi ở mặt tiền QL1 nên việc ùn tắc giao thông hay không tôi nắm rất rõ. Ngày thường không có chuyện ùn tắc xảy ra đoạn qua thị xã Cai Lậy, chỉ vào các ngày lễ, tết phương tiện tăng đột biến thì mới bị kẹt xe.

Việc cho tư nhân đầu tư tuyến tránh rồi thu tiền, mặc dù tôi không có xe ô tô nhưng vẫn bức xúc, vì trạm thu phí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả hàng hóa các loại và ảnh hưởng đến người dân cả nước chứ không phải riêng đồng bằng sông Cửu Long".

Một tài xế xe buýt tuyến Mỹ Tho - Mỹ Thuận (Tiền Giang) cho rằng xe buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng, phục vụ cho người dân địa phương có thu nhập thấp thì nhà đầu tư tuyến tránh nên miễn vé 100%. Thực tế xe buýt vẫn phải mua vé bình thường như những loại xe khách khác.

Các tài xế cho biết thêm, nếu trạm thu phí hoạt động trở lại họ vẫn dùng tiền lẻ để trả, vì đây là tiền của ngân hàng nhà nước, vẫn được phép lưu hành bình thường.

 

Trong cuộc họp nhanh vào sáng qua, 16/8, Bộ GTVT cuối cùng đã thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang là sẽ giảm giá thu phí tại trạm BOT Cai Lậy. Theo đó, loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 25.000 đồng/lượt, báo Dân việt đưa tin.

Loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giảm từ 50.000 đồng xuống còn 35.000 đồng/lượt.

Loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng xuống còn 40.000 đồng/lượt.

Loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) giảm từ 100.000 đồng xuống còn 70.000 đồng/lượt.

Loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) giảm từ 180.000 đồng xuống còn 140.000 đồng/lượt; Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

 

Thời gian áp dụng mức phí mới bắt đầu từ ngày 21/8.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo