Xã hội

Trang phục không thể thiếu của phái đẹp trong ngày Tết

(DNVN) - Trong dịp Tết, nhiều phái đẹp băn khoăn lựa chọn trang phục trong ngày đầu năm để có nhiều niềm vui, may mắn. Trong đó, áo dài là lựa chọn không thể thiếu cho phụ nữ.

Tin tức trên báo Vnexpress, hình ảnh các cô gái đồng loạt rủ nhau biến áo dài thành trang phục dạo phố, rất hợp với không khí những ngày đầu xuân. Từ trước đến nay, áo dài vẫn được xem là bộ trang phục truyền thống thường chỉ được diện trong những dịp quan trọng. 
Nhiều cô gái từng manh nha biến áo dài thành đồ mặc hàng ngày, nhưng phải đến Tết năm nay, trào lưu áo dài cách tân mới trở thành một cơn sốt.

Áo dài là lựa chọn không thể thiếu cho phái đẹp. Ảnh báo Vnexpress.

Hàng loạt thương hiệu đồ thiết kế, shop thời trang đều giới thiệu những mẫu áo dài cách điệu rất đẹp mắt. Khác với áo dài truyền thống phải cổ kín, vạt dài xẻ cao mặc kèm quần phía trong, những mẫu áo dài phục vụ cho việc đi chơi năm nay thường được biến thành những chiếc váy rất xinh xắn.

Với những chiếc áo dài cách điệu, các cô gái có vô vàn cách kết hợp khi xuống phố. Thay cho việc mặc quần lụa ống rộng cơ bản hơi khó đi lại, các cô nàng có thể diện quần ống suông...

Áo dài cách tân đáp ứng được tiêu chí của nhiều chị em khi chọn lựa trang phục trong dịp lễ hội cổ truyền, đó là vừa giữ được nét đẹp truyền thống lại có những đường nét biến tấu hiện đại phù hợp với thời đại. Báo Dân việt thông tin.

Vì thế trong khoảng 2 năm gần đây, thị trường áo dài cách tân rất nhộn nhịp và các nhà may, nhà thiết kế phải liên tục sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. 

Loại áo dài hiện đại nhất là phần tà được chỉnh lên ngắn lưng chừng đầu gối. Với kiểu áo dài ngắn trên gối sẽ giúp các nàng có chiều cao khiêm tốn trông thanh thoát hơn trong khi đó kiểu áo dài ngắn dưới đầu gối một chút lại là lựa chọn ấn tượng dành cho nàng thanh mảnh, cao ráo.

 

Một số lưu ý với áo dài cách tân: Với người vai ngang nên chọn cổ thuyền sâu; tay phồng hợp với người dáng mảnh; tay thường và tay raplan hợp với người mũm mĩm; độ dài tay lý tưởng là 1/3 khuỷu tay hoặc đến khuỷu tay. Không nên chọn tay dài cho áo dài cách tân bởi sẽ tương phản với độ dài thân áo.

Với những người thích thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính hoặc muốn lưu giữ chút gì đó đặc biệt thì áo dài in theo mẫu là sự lựa chọn tuyệt vời trong dịp tết Bính Thân năm nay. Sau đây là những gợi ý về trang phục áo dài giúp bạn mặc đẹp trong ngày Tết do báo Vnexpress ghi lại:

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo