Tin tức - Sự kiện

Tranh luận về việc Đà Nẵng hỗ trợ 3 triệu đồng/tổ dân phố nhân 40 năm giải phóng quê hương

UBND TP.Đà Nẵng đã thông tin, địa phương này sẽ chi với mức 3 triệu đồng/tổ dân phố và 12 triệu đồng/thôn (huyện nông thôn) để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Đà Nẵng, đã gây ra tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Người dân nô nức tham quan cầu vượt khác mức Ngã ba Huế. Công trình này sẽ đưa vào sử dụng đúng ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

 

Ngày 25.3, UBND TP.Đà Nẵng đã thông tin, địa phương này sẽ chi với mức 3 triệu đồng/tổ dân phố và 12 triệu đồng/thôn (huyện nông thôn) để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Đà Nẵng. Đó là ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ, do Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Trần Thọ thông báo tại hội nghị giao ban khối Đảng, đoàn thể hôm 24-3. Ông Trần Thọ nhấn mạnh việc này là nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Theo ước tính, chi phí cho chủ trương này khoảng 20 tỉ đồng, chưa tính các khoản người dân tự đóng góp thêm. Hiện các tổ dân phố cũng đã triển khai chủ trương này đến các thôn, xóm để chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm.

Chủ trương này đã gây nhiều tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng: "Tổng kinh phí cho việc này lên tới hàng chục tỉ đồng. Và khá nhiều tổ dân phố đang tính chuyện tổ chức liên hoan (nhậu) mừng 40 năm giải phóng từ nguồn kinh phí này của TP"(?).

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng: "Đây là việc làm rất nhân văn. Bởi sau 40 năm, TP chưa "khao quân" lần nào. Đây là lần đầu tiên, cũng là dịp để người dân vui với niềm vui chung của cả TP".

Trong thực tế, số tiền của chính quyền TP.Đà Nẵng chi cho các tổ dân phố nhằm hỗ trợ cho việc trang trí, treo đèn kết hoa, cờ mừng, dọn dẹp khu phố... Còn việc liên hoan cũng có tính đến nhỏ hay lớn, tuỳ theo khả năng cho phép của mỗi khu phố.

 

 

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo