Tin tức - Sự kiện

Trao bằng Tiến sĩ cho Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay

Phó Tổng thống Danilo Astori là tác giả của nhiều cuốn sách, cũng như các bài báo về kinh tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 6/11, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ngài Danilo Astori - Phó Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay.

Đây là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của Phó Tổng thống Danilo Astori đối với sự phát triển quan hệ hai nước nói chung và đối với Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo. Ngoài lĩnh vực chính trị, ngài Danilo Astori đã có nhiều hoạt động tích cực trong các lĩnh vực giáo dục, báo chí, tham gia giảng dạy về phân tích kinh tế, phát triển và hoạch định kinh tế tại nhiều quốc gia. Phó Tổng thống Danilo Astori là tác giả của nhiều cuốn sách, cũng như các bài báo về kinh tế.

Là nhà hoạt động chính trị, học giả xuất sắc, Phó Tổng thống Danilo Astori đã trở thành cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị tốt đẹp và sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Đông Uruguay, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đại học và khoa học công nghệ. Những kết quả tích cực đạt được trong các mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung và giữa Đại học Quốc gia Hà Nội với các cơ sở học thuật uy tín của Cộng hòa Đông Uruguay nói riêng, sẽ là nền tảng vững chắc để hai bên tiếp tục phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp lên tầm cao mới, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, trong đó có lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo