Tin tức - Sự kiện

Trao bằng tiến sỹ danh dự cho phó thủ tướng Đức Philipp Rosler

(DNHN) Ông Philipp Rosler sinh ngày 24 tháng 2 năm 1973 tại Sóc Trăng – Việt Nam, là 1 chính trị gia xuất sắc của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) Cộng hòa Liên bang Đức. Là phó thủ tướng gốc châu Á đầu tiên của Cộng hòa Liên bang Đức

Hôm qua, ngày 17/09/2012 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra buổi lễ trao bằng tiến sỹ danh dự cho ông Philipp Rosler – Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Cộng hòa liên bang Đức vì những thành tích nổi bật trong lĩnh vực phát triển, kinh tế, nghiên cứu  chính sách và đặc biệt là trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

 

Ông Philipp Rosler sinh ngày 24 tháng 2 năm 1973 tại Sóc Trăng – Việt Nam, là 1 chính trị gia xuất sắc của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) Cộng hòa Liên bang Đức. Ông tốt nghiệp Đại học Y khoa Hannover và là tiến sỹ chuyên ngành y khoa. Tham gia chính trị từ năm 1992, từng là Bộ trưởng Bộ Kinh tế, lao động và giao thông từ năm 2009 – 2011.

 

Ngày 13/5/2011, tại Đại hội Đảng FDP, Ông Philipp Roslẻ được bầu là chủ tich đảng FDP và sau đó được bổ nhiệm làm phó thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, Bộ trưởng bộ kinh tế và Công nghệ Cộng hòa Liên bang Đức.

 

Quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành quan hệ đối tác chiến lược.

 

Hợp tác về khoa học và giáo dục là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ giữa hai bên. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trong những năm qua đã thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan và nhiều trường đại học của Cộng hòa Liên bang Đức Ông Philipp Rösler đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển hợp tác này.

 

Việc phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự của trường Đại học Kinh tế Quốc dân là sự ghi nhận những đóng góp nổi bật của ông Philipp Rösler trong hợp tác kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học - kỹ thuật giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia.

 

Đây cũng là niềm tự hào của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có một thành viên, một tiến sĩ danh dự là một chính trị gia uy tín nổi bật của CHLB Đức và thế giới.

 

 

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo