Tin tức - Sự kiện

Trao danh hiệu Anh hùng cho các chiến sĩ nhà tù Côn Đảo

Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho tập thể và cá nhân 4 chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo.

(VOV) Nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2013), ngày 26/4, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể và cá nhân chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện thân nhân các anh hùng, 350 cựu tù chính trị Côn Đảo của 35 tỉnh thành phố đại diện  trong cả nước tham dự. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng các đại biểu ôn lại lịch sử anh hùng của các chiến sĩ cách mạng đã từng bị giam giữ tại nhà tù Côn Đảo. Được thiết lập từ 1862, trải qua 113 năm, nhà tù Côn Đảo nổi tiếng là một “địa ngục trần gian”. Từ khi thiết lập nhà tù cho đến năm 1954, thực dân Pháp đã đày ra Côn Đảo hàng vạn người Việt Nam yêu nước và cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản.


Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể và cá nhân 4 chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước nhằm ghi nhân và tôn vinh những tập thể và cá nhân chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo đã giữ vững lòng kiên trung với lý tưởng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân trong cuộc chiến không cân sức tại nhà tù Côn Đảo. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống anh hùng, bất khuất của ông cha ta.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo