Xã hội

Trào nước mắt nhìn 10.000 lồng tôm hùm tan nát sau bão số 12

Cảnh tượng ngổn ngang khi gần 10.000 lồng tôm hùm chồng chất lên nhau, tất cả đều tan nát sau cơn bão số 12 khiến người dân không khỏi xót xa.

Sáng 6/11, bờ biển thôn Vĩnh Hòa, xã Xuân Thịnh, TX. Sông Cầu (Phú Yên) ngổn ngang những lồng nuôi tôm do sóng đánh dạt vào và được người dân chèo thúng ra biển trục vớt. Bão Damrey đổ bộ rạng sáng 4/11 làm sóng biển dâng cao 3 – 5m khiến tôm nuôi trong gần 10.000 lồng bè của người dân nơi này “bay theo bão”.

Dù không phải tâm bão số 12 - Damrey đổ bộ nhưng người dân vịnh Xuân Đài vẫn chịu thiệt hại lớn khi hàng nghìn lồng nuôi tôm hùm từ 4-7 tháng tuổi, chuẩn bị thu hoạch bị sóng đánh hư hỏng, mất tôm.

Người dân thất thần nhìn đống đổ nát hoang tàn. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Văn Thể (thôn Vịnh Hảo, xã Xuân Thịnh) cho biết, bão số 12 đánh hư tất cả các lồng, số ít còn sót lại được người dân vá lưới để thả lại xuống biển tiếp tục nuôi lại tôm hùm. Mỗi người dân trung bình nuôi từ 20-30 lồng tôm, có nhà nuôi đến 70-80 lồng tôm hùm. Người dân xã Xuân Thịnh chỉ biết chắt chiu các lồng tôm cũ để vớt vát chút tôm còn xót lại.

Gạt nước mắt chia sẻ, hai vợ chồng ông Trần Xuân Long cho biết, gia đình nuôi 4.000 tôm hùm xanh, số tôm này đã trôi theo lũ làm thiệt hại 250 triệu đồng. "Tôi nuôi ít nên thiệt hại trăm triệu chứ người dân ở đây toàn thiệt hại tiền tỷ", ông nói với PV Dân trí.

Còn bà Nguyễn Thị Ngân nói, bà nuôi 20.000 con tôm hùm các loại, tiền vốn bà bỏ ra nuôi từ đầu năm đến giờ đã hơn 2 tỷ đồng, nhưng giờ bão đã cuốn đi tất cả. "Trắng tay thật sự rồi các chú ạ...".

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đang tiến hành thống kê nhưng hiện tại vẫn chưa có con số chính thức vì sóng vẫn còn lớn. Ông Thế nhận định số lồng bè thiệt hại là rất lớn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo