Tin tức - Sự kiện

Trao tặng Huân chương của Nhà nước Lào cho tập thể, cá nhân tỉnh Quảng Nam

Ngày 26-12, tại Quảng Nam, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sê Kông (Lào) đã trao tặng Huân chương ITSALA và Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Lào cho các tập thể, cá nhân tỉnh Quảng Nam có thành tích trong việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ Việt-Lào.

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm Nhà nước Lào, đồng chí Khăm-phởi-Bút-đa-viêng đã trao tặng Huân chương ITSALA hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và trao Huân chương ITSALA hạng ba cho các đồng chí: Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời trao tặng 10 Huân chương Hữu nghị và chín Huy chương Hữu nghị cho 19 tập thể có thành tích đóng góp tích cực, quan trọng trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được Nhà nước Lào trao tặng Huân chương ITSALA và Huân chương Hữu nghị cho cá nhân và tập thể. Đồng chí Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh: Trên nền tảng mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc Việt Nam – Lào, đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông đã đoàn kết, sát cánh bên nhau. Thời gian gần đây, hai tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ, xây dựng đường biên giới, thực hiện tốt dự án tôn tạo và tăng dày hệ thống mốc biên giới của hai nước đoạn qua hai tỉnh. Đồng thời, hai bên đã hợp tác đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội; thúc đẩy giao lưu hợp tác về văn hóa, thương mại, đầu tư và trao đổi kinh nghiêm giữa các ngành trong tỉnh.

Đồng chí Khăm-phởi-Bút-đa-viêng cho biết, những năm gần đây, hằng năm, tỉnh Quảng Nam tiếp nhận, đào tạo từ 10-15 học sinh tỉnh Sê Kông theo học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh và đến nay đã có hơn 110 em tốt nghiệp ra trường, góp phần đáng kể trong việc nâng cao nguồn nhân lực cho địa phương.

Dịp này, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sê Kông đã đến thăm khu Di tích căn cứ kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ tại thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Nhân Dân)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo