Tin tức - Sự kiện

Triển khai quyết định nhân sự của Thủ tướng Chính phủ

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 188/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Phú Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Cũng tại buổi lễ, tân Chủ tịch HĐTV Vinachem cũng nhận quyết định chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá, ông Nguyễn Phú Cường là một người có bề dày kinh nghiệm, công tác tại nhiều vị trí của Bộ Công Thương, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Qua nhiều năm công tác, với sự vững vàng trong bản lĩnh chính trị, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Bộ cũng như của ngành.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Phú Cường.

Bộ trưởng cho biết thêm, công tác kiện toàn nhân sự tại Tập đoàn Vinachem được Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan thực hiện một cách công khai, dân chủ; đặc biệt, còn bỏ phiếu kín tại Hội nghị thành viên của Chính phủ. Kết quả của quá trình lấy phiếu tín nhiệm đã cho thấy sự ủng hộ của các thành viên Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ đối với cá nhân ông Nguyễn Phú Cường. Đó là vinh dự đồng thời là trách nhiệm của ông Nguyễn Phú Cường.

Bộ trưởng cho rằng, hiện đang là thời kỳ khó khăn của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, lãnh đạo tập đoàn cùng các cán bộ và các đơn vị thành viên đã luôn nỗ lực, vượt lên những áp lực của công việc, của xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến. Điều đó rất đáng được ghi nhận. Bộ trưởng hy vọng, tân Chủ tịch Vinachem sẽ phát huy hết khả năng của mình, đoàn kết, nỗ lực, tập trung cho những nhiệm vụ cụ thể của năm 2018, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công trao quyết định Bí Thư Đảng ủy Vinachem cho ông Nguyễn Phú Cường.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng tập đoàn, có những cơ chế, giải pháp hỗ trợ kịp thời để tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, hướng tới sự phát triển của ngành hóa chất Việt Nam.

Tân Chủ tịch HĐTV, tân Bí thư Đảng ủy Vinachem Nguyễn Phú Cường khẳng định, cá nhân ông sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực để đáp lại sự tín nhiệm của lãnh đạo Bộ Công Thương. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như sự ủng hộ, đồng thuận, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và cán bộ tập đoàn; cố gắng hết sức để cùng tập thể Tập đoàn Vinachem và các đơn vị thành viên vượt qua khó khăn trước mắt, ngày càng phát triển theo hướng bền vững.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo