Tin tức - Sự kiện

Triển lãm sách 2014.

Nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô và 15 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là “thành phố vì hòa bình”. Từ ngày 26/9 – 2/10 Sở thông tin và truyền thông chủ trì tổ chức chương trình “triển lãm sách 2014” tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.Với sự góp mặt của 45 nhà xuất bản và công ty sách trên cả nước gồm rất nhiều loại sách phong phú và đa dạng.

Triển lãm sách 2014 tại Di tích Hoàng Thành Thăng Long - ảnh Vũ Hường

Điểm nhấn quan trọng của Hội sách 2014 chính là biểu tượng Khê Văn Các  được sếp chính trục trong sân Hoàng Thành bằng những quyển sách của hội sách 2014 với chủ đề “Hà Nội -  Thành phố vì hòa bình”, nối tiếp là bảy khu trưng bày chuyên đề: “Thăng Long xưa – Hà Nội nay”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội”, “Hà Nội với biển đảo quê hương”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”, “sách hay sách đẹp”, “khám phá thế giới”… Ngoài ra ban tổ chức đặc biệt giới thiệu tới công chúng triễn lãm tư liệu “hành trình của sách”.

Biểu tượng Khê Văn Các  được sếp chính trục trong sân Hoàng Thành bằng những quyển sách của hội sách 2014 - ảnh Vũ Hường.

Triễn lãm trưng bày hơn 500 tư liệu, biểu tượng, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể loại, ngôn ngữ được lựa chọn từ vốn di sản văn hiến bất tận của dân tộc hiện đang được lưu giữ tại Thư viện quốc gia.

Bên cạnh đó hội sách còn diễn ra các hội thảo, tọa đàm cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra còn tổ chức một số hoạt động: viết thư pháp, khắc giấu gỗ, các chương trình giảm giá khi mua sách.

 Ngày hội sách năm nay không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên mà còn có rất nhiều các cụ yêu sách, thích sách tham gia - ảnh Vũ Hường.

Đặc biệt hơn Ban thành đoàn Hà Nội tổ chức khu tặng sách cho các xã miền núi, các xã đặc biệt khó khăn tại một lớp học vùng cao ngay tại khuôn viên triễn lãm.
Vũ Hường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo