Pháp luật

Triệt phá đường dây lớn buôn bán hóa đơn trái phép tại Cần Thơ

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện giao dịch 20 hóa đơn giá trị gia tăng khống với tổng doanh số gần 800 triệu đồng nhằm hợp thức hóa nguồn cát.

Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 46), Công an Thành phố Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số đối tượng liên quan đến vụ án mua bán trái phép hoá đơn giá trị gia tăng với quy mô lớn - theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 12/9, tại một quán cà phê trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Lương Ngọc Huyền (40 tuổi, ngụ Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ) và Nguyễn Thế Hùng (46 tuổi, Kế toán Xí nghiệp khai thác cát - Chi nhánh Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ) đang thực hiện giao dịch 20 hóa đơn giá trị gia tăng khống với tổng doanh số gần 800 triệu đồng. Trong đó, có 18 hóa đơn khống của 2 doanh nghiệp là công ty Tránh nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ thương mại Vạn Thành Phát (9 hóa đơn doanh số 445 triệu đồng) và công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây dựng Thương mại Dịch vụ Minh Phát (9 hóa đơn, doanh số khoảng 325 triệu đồng).

Huyền khi bị bắt quả tang (Ảnh: Zing News).

Theo báo Zing News, khám xét phương tiện và nơi ở của Huyền, cảnh sát thu giữ 111 hoá đơn giá trị gia tăng của nhiều doanh nghiệp, với tổng doanh số trên 5 tỷ đồng. Khám xét nơi làm việc của Hùng, cảnh sát thu giữ 117 hoá đơn với doanh số 2,1 tỷ đồng của 5 doanh nghiệp.

Hùng khai đã mua của Huyền 143 hoá đơn cho Lê Chí Công (Đội trưởng đội thi công số 1 thuộc Xí nghiệp khai thác cát), với doanh số gần 2,8 tỷ đồng. Từ lời khai của hai nghi phạm, cảnh sát đã mời làm việc đối với hàng loạt cá nhân là kế toán, giám đốc của các doanh nghiệp có hành vi mua bán hoá đơn trái phép.

Tại cơ quan điều tra, Võ Đăng Tuyết Sương, nghi phạm liên quan trong đường dây khai nhận đã trực tiếp viết bán 589 hoá đơn của 2 doanh nghiệp Vạn Thành Phát và Minh Phát, với tổng doanh số 25,7 tỷ đồng cho 51 doanh nghiệp. Cụ thể, Vạn Thành Phát bán cho 27 doanh nghiệp, doanh số 12,7 tỷ đồng và Minh Phát xuất bán cho 24 doanh nghiệp, doanh số 13 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sương khai đã mua hoá đơn của 2 doanh nghiệp “ma” là Công ty Hà Lâm và Công ty Toàn Phát. Sau đó, Sương bán cho Đinh Hồng Châu (kế toán Công ty Cổ phần Xây dựng & Du lịch, chi nhánh miền Tây) 28 hoá đơn, với doanh số 518 triệu đồng. Còn Huyền nhận hoá đơn từ Sương và mua thêm hoá đơn của 5 doanh nghiệp khác để bán lại cho nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, Huyền bán cho Trần Công Thành (Giám đốc Công ty Cổ phần HDV) 33 hoá đơn, với doanh số hơn 1,1 tỷ đồng...

Trước đó, Công an Cần Thơ đã bắt giữ hàng loạt sà lan vận chuyển cát không có hóa đơn (Ảnh: Zing News).

Đây là đường dây mua bán hoá đơn có quy mô lớn, có sự cấu kết của hàng loạt doanh nghiệp và các công ty “ma” trong việc hợp thức hoá nguồn cát. Trước đó, Công an thành phố Cần Thơ đã bắt giữ hàng loạt sà lan vận chuyển cát trên sông Hậu nhưng không có hoá đơn. Quá trình điều tra, nhiều chủ sà lan, doanh nghiệp mang hoá đơn đến cảnh sát chứng minh nguồn gốc cát nhưng không được chấp nhận do có dấu hiệu của việc mua bán trái phép hoá đơn để hợp thức nguồn gốc khai thác, vận chuyển cát sông.

 

Hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Lương Ngọc Huyền, Nguyễn Thế Hùng, Võ Đăng Tuyết Sương và một số đối tượng khác để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Doanh Nghiệp Việt Nam sẽ cập nhật những thông tin mới nhất đến với bạn đọc.

Nên đọc


Ngoài ra, Sương khai đã mua hoá đơn của 2 doanh nghiệp “ma” là Công ty Hà Lâm và Công ty Toàn Phát. Sau đó, Sương bán cho Đinh Hồng Châu (kế toán Công ty CP Xây dựng & Du lịch, chi nhánh miền Tây) 28 hoá đơn, với doanh số 518 triệu đồng.

Còn Huyền nhận hoá đơn từ Sương và mua thêm hoá đơn của 5 doanh nghiệp khác để bán lại cho nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, Huyền bán cho Trần Công Thành (Giám đốc Công ty CP HDV) 33 hoá đơn, với doanh số hơn 1,1 tỷ đồng...

 

Đây là đường dây mua bán hoá đơn có quy mô lớn, có sự cấu kết của hàng loạt doanh nghiệp và các công ty “ma” trong việc hợp thức hoá nguồn cát. Trước đó, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ hàng loạt sà lan vận chuyển cát trên sông Hậu nhưng không có hoá đơn.

Quá trình điều tra, nhiều chủ sà lan, doanh nghiệp mang hoá đơn đến cảnh sát chứng minh nguồn gốc cát nhưng không được chấp nhận do có dấu hiệu của việc mua bán trái phép hoá đơn để hợp thức nguồn gốc khai thác, vận chuyển cát sông.

 

Xử p

Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo