Quốc tế

Triều Tiên bán quyền đánh cá ở biển Hoa Đông cho Trung Quốc?

(DNVN) - Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Bắc Triều Tiên đã bán quyền đánh cá trên vùng biển phía Đông ở biển Hoa Đông cho Trung Quốc nhằm kiếm ngoại tệ.

Hãng tin Yonhap ngày 11/8 dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá ở vùng biển phía Đông, gần đường ranh giới liên Triều trên biển Hoa Đông cho Trung Quốc lấy 75 triệu USD (khoảng 1.672 tỷ đồng).

Tàu cá Trung Quốc sẽ hoạt động trên ngư trường của Triều Tiên ở Hoa Đông. 

Trước đó, Triều Tiên được cho là đã bán quyền đánh cá trên vùng biển phía Tây của nước này cho Trung Quốc. Cho đến nay, đây là lần đầu tiên thông tin Bình Nhưỡng bán quyền đánh cá ở vùng biển phía Đông được tiết lộ. 

Bình Nhưỡng đã bán quyền đánh cá ở cả hai vùng biển phía Đông và Tây cho Trung Quốc, số lượng tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động tại hai vùng biển này lên tới 2.500 chiếc. 

Giá trị hợp đồng bán quyền đánh cá này là khoảng 75 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với con số mà Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) báo cáo lên Ủy ban tình báo Quốc hội Hàn Quốc vào hôm 1/7 trước đó.

Cơ quan tình báo quốc gia cho rằng Bình Nhưỡng đã bán quyền đánh cá trên vùng biển phía Tây cho Bắc Kinh để đổi lấy 30 triệu USD, cho phép 1.500 thuyền cá của Trung Quốc, nhiều gấp ba lần so với mọi năm, được đánh cá tại khu vực này vào năm nay. Tất cả số tiền bán quyền đánh cá được sử dụng làm ngân sách cai trị quốc gia của Chủ tịch Kim Jong-un.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo