Quốc tế

Triều Tiên bất ngờ dọa đáp trả Trung Quốc bằng "cơn bão hạt nhân"

(DNVN)-Theo tin từ DailyMail, Triều Tiên tuyên bố Trung Quốc là "kẻ thù đáng ghét" và dọa sẽ đáp trả Bắc Kinh bằng một "cơn bão hạt nhân".

Tuyên bố bất ngờ trên được Triều Tiên đưa ra trong một tài liệu của chính phủ phát hành ngày 10/3. Thông tin này tung ra sau khi Bắc Kinh có động thái ủng hộ Mỹ ngăn chặn việc lãnh đạo Kim Jong-un sở hữu vũ khí hạt nhân

Theo tài liệu, ông Kim Jong-un đã coi Trung Quốc là "kẻ thù đáng ghét" và lên án Bắc Kinh nhất trí thực hiện lệnh trừng phạt mới nhất của LHQ nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Theo tài liệu do Đảng Lao động Triều Tiên phát hành, lãnh đạo Kim Jong-un coi Trung Quốc là "kẻ thù đáng ghét" và dọa sẽ đáp trả bằng một "cơn bão hạt nhân". (Ảnh DailyMail)

DailyMail cho biết, tài liệu trên thúc giục tất cả người dân Triều Tiên đè bẹp âm mưu gây sức ép của Trung Quốc bằng sức mạnh của "một cơn bão hạt nhân".

Thông tin bất ngờ này đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Washington hôm 31/03. Tại cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. 

Sau cuộc gặp hôm 31/3, Trung Quốc cũng đã nhất trí thực hiện đầu đủ các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhất mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt đối với Bình Nhưỡng.

Theo DailyMail, tài liệu trên do Đảng Lao động Triều Tiên phát hành và được trang tin tức Hàn Quốc Daily NK đăng tải lại.

“Tất cả công nhân viên và đảng viên phải tham gia vào chiến dịch đè bẹp âm mưu gây sức ép của Trung Quốc bằng sức mạnh của một cơn bão hạt nhân để đáp trả sự phản bội của họ”, tài liệu có đoạn viết.

 

Tài liệu cũng cho thấy, Triều Tiên đã công khai tuyên bố xem Trung Quốc là “kẻ thù” tương tự Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản. 

Trước đó, Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc vì cho rằng cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington là sự tập dượt cho một cuộc xâm lược nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong một động thái mới nhất cho thấy tình hình Triều Tiên tiếp tục căng thẳng, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa tầm ngắn ra biển vào ngày hôm nay (31/3). Theo tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, vụ phóng này diễn ra chỉ ít giờ sau khi lãnh đạo Mỹ, Hàn và Nhật Bản cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân.

Nên đọc
NM (Theo DailyMail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo