Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo "trả đũa" bằng quân sự Mỹ và Hàn Quốc

(DNVN) - Triều Tiên ngày 22/9 cảnh báo "trả đũa bằng quân sự" chống lại các động thái mới đây của Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt là việc đưa máy bay ném bom chiến lược B-1B đến Hàn Quốc.

Quân đội Triều Tiên ngày 22/9 cảnh báo "trả đũa bằng quân sự" chống lại các động thái quân sự mới đây của Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt sau khi Mỹ đưa máy bay ném bom chiến lược B-1B đến Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo "trả đũa" bằng quân sự Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ

 Trước đó, nhằm phô trương sức mạnh chống Bình Nhưỡng, 2 máy bay B-1B của Mỹ đã bay trên căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 70km.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên gọi việc Mỹ điều các máy bay ném bom đến Hàn Quốc là "hành động khiêu khích quân sự chống Triều Tiên" và cho rằng sự khiêu khích này "đã đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên vượt ra ngoài tầm kiểm soát và đến mức sẽ làm bùng nổ cuộc chiến tranh hạt nhân."

Trong một diễn biến liên quan, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 20/9 tuyên bố hiện Triều Tiên đã có thể tấn công vào phần lục địa của Mỹ bằng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và cũng là vụ có sức công phá mạnh nhất mà Triều Tiên thực hiện ngày 9/9 vừa qua là “đỉnh cao” của tất cả các vụ thử hạt nhân trước đây của họ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo