Quốc tế

Triều Tiên công bố clip phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-14

(DNVN) - Chiều 4/7, Triều Tiên thông báo phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên KCTV cho biết tên lửa được phóng là Hwasong-14, bay trên không trung gần 40 phút, đạt độ cao 2.802 km và đi được quãng đường 933 km.

Tên lửa Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng ngày 4/7.

Người dẫn chương trình KCTV tự hào tuyên bố Bình Nhưỡng đã đạt được tham vọng ấp ủ hàng thập kỷ qua với vụ phóng tên lửa sáng 4/7.

Nếu tuyên bố của Triều Tiên là chính xác, nước này sẽ trở thành quốc gia thứ sáu trên thế giới sở hữu ICBM, sau Ấn Độ, Israel, Mỹ, Nga và Trung Quốc, theo Yonhap.

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố trong cuộc thử nghiệm hôm qua, tên lửa Hwasong-14 được phóng ở góc bắn cao nhất có thể để không gây ảnh hưởng tiêu cực tới các nước láng giềng.

Chuyên gia David Wright thuộc tổ chức nghiên cứu UCS (Mỹ) nhận định tên lửa Bình Nhưỡng vừa phóng có thể đạt tầm bắn tối đa khoảng 6.700 km, đủ vươn tới mọi khu vực bang Alaska của Mỹ. Trong khi đó, Seoul và Washington cho rằng đây chỉ là một tên lửa tầm trung.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 11 của Triều Tiên trong năm nay. Trước đó, ngày 29/5, Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa từ Wonsan tới bờ biển phía đông. Tên lửa được cho rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

 

Cận cảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 4/7.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo