Quốc tế

Triều Tiên lại dùng "chiêu bài cũ" đúng ngày Quốc khánh Mỹ

(DNVN) - Triều Tiên ngày 4/7 đã bắn một tên lửa đạn đạo từ tỉnh Bắc Pyong'an vào vùng biển phía đông và khả năng rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

"Vào khoảng 9h40' ngày hôm nay 4/7, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định vào vùng biển phía Đông từ vùng Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan", một quan chức thuộc Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho hay.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo "chào mừng" Quốc khánh Mỹ. Ảnh minh họa

Động thái diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đồng ý gây áp lực lên Triều Tiên đối với các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân.

Trump và Abe cũng đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán ba bên về vấn đề hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, bắt đầu vào ngày 7/7 ở Đức.

Đây là vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên được tiến hành đúng ngày Quốc khánh Mỹ. Trước đó, Bình Nhưỡng ngày 8/6 phóng hàng loạt tên lửa đất đối hạm từ thành phố duyên hải Wonsan ở tỉnh Gangwon.

Triều Tiên đã tăng tốc chương trình thử nghiệm vũ khí của mình nhằm chống lại các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Nước này tuyên bố sẽ thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng chạm tới lãnh thổ Mỹ trong "một ngày không xa".
Nên đọc

Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo