Quốc tế

Triều Tiên dọa đáp trả vụ Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu vượt hải phận

(DNVN) - Ngày 27/5, Triều Tiên đe dọa đáp trả việc Hàn Quốc bắn cảnh cáo một tàu tuần tra và một tàu cá của Bình Nhưỡng khi vượt qua hải giới giữa hai miền.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 27/5, Triều Tiên đe dọa đáp trả việc Hàn Quốc bắn cảnh cáo một tàu tuần tra và một tàu cá của Bình Nhưỡng khi vượt qua hải giới giữa hai miền.

Tàu tuần tra Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 (5h30 giờ Hà Nội) ngày 27/5 khi một tàu cá và tàu tuần tiễu của Triều Tiên vượt qua đường ranh giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, hai tàu Triều Tiên rút lui khoảng 8 phút sau khi Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo bằng đạn pháo 40mm.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tối cùng ngày dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng đã tố cáo Hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải miền Bắc và tuyên bố việc Hàn Quốc bắn cảnh cáo về phía tàu của Triều Tiên là "hành động khiêu khích nghiêm trọng."

Đây không phải là lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra. Ngày 8/2, Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên đi qua Đường giới hạn phía bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải và đến gần đảo Socheongdo đồng thời phớt lờ cảnh báo trước đó từ Hàn Quốc.

Động thái từ Triều Tiên khiến cộng đồng quốc tế lên án và buộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt khắc nghiệt đối với Bình Nhưỡng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo