Quốc tế

Triều Tiên dọa trả đũa Hàn Quốc xâm phạm không phận, hải phận

(DNVN) - Triều Tiên ngày 9/6 lên tiếng cáo buộc Hàn Quốc nhiều lần xâm phạm hải phận và không phận ở bờ biển phía Tây và đe dọa sẽ có những hành động đáp trả.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nói rằng nhiều máy bay do thám không người lái của Hàn Quốc ngày 7/6 đã thực hiện nhiều chuyến bay trên khu vực Hoàng Hải dọc tuyến biên giới trên biển phía Tây và đã 3 lần xâm phạm không phận của Triều Tiên để thực hiện việc do thám trên không.

Tàu chiến Hàn Quốc ở khu vực biên giới trên biển nước này.

 Triều Tiên cáo buộc các máy bay này đã đi sâu vào không phận của Triều Tiên tới 10km. Không chỉ thế, tàu chiến của Hàn Quốc đã xâm phạm hải phận của Triều Tiên trên khu vực Biển Hoàng Hải vào lúc 4h30 phút ngày 5/6 và xua đuổi 19 tàu đánh cá Triều Tiên.

KCNA cho rằng động thái này của phía Hàn Quốc nhằm khiêu khích để Triều Tiên có phản ứng, sau đó lợi dụng đổ lỗi cho Bình Nhưỡng gây ra sự việc. Bình Nhưỡng sau đó tuyên bố: “Hành động khiêu khích quân sự leo thang này chắc chắn sẽ dẫn đến các hành động giáng trả không thương tiếc." 

Trong một diễn biến liên quan, Hàn Quốc và Mỹ đang thảo luận địa điểm có thể bố trí Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đối phó với những mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên. 

Theo các nguồn tin trên, các địa điểm có thể được chọn bao gồm những căn cứ quân sự của Mỹ tại thành phố Daegu cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Đông Nam hay thành phố Pyeongtaek cách Seoul khoảng 70 km về phía Nam. Ngoài ra, các hệ thống tên lửa đánh chặn cùng với thiết bị cảm biến liên quan có thể được đặt tại các khu vực ngoài thành thị. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo