Quốc tế

Triều Tiên hết "chơi xỏ" Nhật Bản lại đe doạ Hàn Quốc

(DNVN) - Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào vùng biển "chơi xỏ" Nhật Bản, ông Kim Jong Un tiếp tục thẳng thừng đe dọa thanh lý tài sản với Hàn Quốc.

Tin tức trên báo Vneconomy, chỉ vài giờ sau khi bắn tên lửa đạn đạo, Triều Tiên ngày 10/3 lại lên tiếng đe dọa sẽ có các động thái kinh tế và quân sự “đặc biệt” đối với Hàn Quốc, đẩy căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên tăng cao trong bối cảnh chính quyền Kim Jong Un tuyên bố đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một cơ sở nghiên cứu hạt nhân của nước này - Ảnh: Reuters/KCNA..

Hãng tin Bloomberg dẫn một tuyên bố của Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên nói Bình Nhưỡng xem tất cả các thỏa thuận hợp tác kinh tế với Hàn Quốc là vô nghĩa, và sẽ có các biện pháp “chính trị, kinh tế và quân sự” nhằm vào Chính phủ của Tổng thống Park Geun Hye. 

Bình Nhưỡng nói các lực lượng quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng cho một “cuộc tấn công phủ đầu”, nhưng không đưa ra các chi tiết cụ thể - bản tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đăng tải đưa ra lời cảnh báo.

Không những vậy, Bình Nhưỡng hôm nay còn đưa ra thông báo hủy tất cả thỏa thuận về trao đổi, hợp tác kinh tế với Seoul, tuyên bố sẽ thanh lý mọi tài sản của công ty Hàn Quốc bị bỏ lại trong lãnh thổ Triều Tiên. Báo Lao động thủ đô thông tin.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hiện Triều Tiên đang nắm giữ một kho dự trữ lớn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và đang tiếp tục phát triển tên lửa tầm xa và tên lửa liên lục địa được trang bị hiện đại.

Hai tên lửa Triều Tiên phóng ra sáng nay có tầm bắn khoảng 500km và đã rơi xuống vùng biển thuộc thành phố cảng Wonsan, ngoài khơi vùng biển Nhật Bản hòng "chơi xỏ" nước này. Nguồn tin nhận định đây là 2 tên lửa Scud do Liên Xô phát triển.

 

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng bày tỏ sự tức giận của mình về các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Các cuộc tập trận có quy mô lớn chưa từng thấy được phía Triều Tiên cho là mô phỏng một cuộc chiếm xâm lược nước này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất xảy ra giữa lúc căng thẳng đang tăng cao trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân trong tháng 1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng trước, khiến Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ra các biện pháp trừng phạt.

Hiện nay, Mỹ và Hàn Quốc vẫn ở trong giai đoạn chiến tranh với Triều Tiên vì Chiến tranh của Triều Tiên năm 1950-1953 với hai quốc gia trên kết thúc bằng một bản thỏa thuận ngừng bắn vũ trang thay vì một thỏa thuận hòa bình giữa các nước.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo