Quốc tế

Triều Tiên nhận động cơ tên lửa từ Ukraine qua "chợ đen"?

Triều Tiên có thể thông qua đường “chợ đen” nhận được các động cơ tên lửa do công ty Pivdenmash của Ukraine sản xuất, theo báo The New York Times.

Tờ The New York Times dẫn nguồn báo cáo đánh giá mật của cơ quan tình báo Mỹ và Michael Ellemann, chuyên gia về tên lửa tại Viện nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) nhận định rằng Triều Tiên có thể thông qua đường “chợ đen” nhận được các động cơ tên lửa do công ty Pivdenmash của Ukraine sản xuất.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xem xét những tên lửa mới.

Các nhà phân tích đã nghiên cứu bức ảnh ghi hình nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xem xét những tên lửa mới, và họ đi đến kết luận rằng vẻ ngoài các động cơ gợi nhớ đến sản phẩm động cơ tên lửa mà bây giờ chỉ một vài xí nghiệp trên lãnh thổ Liên Xô cũ là "có khả năng chế tạo".

Chuyên gia cho rằng công ty Pivdenmash của Ukraine là "nguồn xuất phát nhiều khả năng nhất" của động cơ dành cho tên lửa đạn đạo, mà Triều Tiên đã tuyên bố thử nghiệm thành công hồi tháng Bảy.

Tuy nhiên, nguồn tin lưu ý rằng hiện không có dữ liệu chính xác về chuyện ai có thể là người bán công nghệ tên lửa cho Bình Nhưỡng.

"Hoàn toàn có khả năng là các động cơ đã được đưa đến từ Ukraine, và có thể là bất hợp pháp. Có bao nhiêu động cơ như vậy và hiện nay người Ukraine có "giúp đỡ" Triều Tiên hay không — đó là câu hỏi lớn chưa có giải đáp", ông Ellemann tuyên bố.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo