Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa, Hàn Quốc triệu tập cuộc họp khẩn

(DNVN) - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 22/6 cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp an ninh quốc gia nhằm thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 22/6 cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp an ninh quốc gia nhằm thảo luận về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 quả tên lửa tầm trung.

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Jeong Yeon-guk.

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Jeong Yeon-guk nêu rõ, cuộc họp trên dự kiến diễn ra vào sáng 22/6 và có thể sẽ do Cố vấn trưởng an ninh quốc gia của Tổng thống chủ trì.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết, khả năng Triều Tiên đã phóng một tên lửa Musudan vào khoảng 5h58 (3h58 giờ Việt Nam) từ một địa điểm gần Wonsan trên bờ biển phía Đông, nhưng dường như vụ thử đã thất bại.

Cơ quan trên còn thông báo thêm rằng vào lúc 8h5' giờ (tức 6h5' giờ Việt Nam), Triều Tiên lại phóng một quả tên lửa nữa được cho là cũng thuộc loại trên từ cùng một khu vực. Tên lửa thứ 2 mà Triều Tiên phóng đã bay được khoảng 400 km song hiện chưa thể biết liệu vụ phóng tên lửa này có thành công hay không. 

Trong một tuyên bố sau vụ phóng bất thành của Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi đây là một sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên hợp quốc cấm mọi hoạt động liên quan đến công nghệ tên lửa đạn đạo.

Trong vài tháng gần đây, Bình Nhưỡng liên tục có động thái thử nghiệm tên lửa các loại khiến nhiều nước tỏ ra lo ngại. Trong khi đó, Liên Hợp Quốc và một số quốc gia đã tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm cảnh báo Triều Tiên về các hoạt động của mình.

 

Tuy nhiên, các biện pháp này dường như chưa đem lại hiệu quả rõ rệt, Triều Tiên vẫn tiếp tục các hoạt động của mình và còn tuyên bố đã thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ.

Nên đọc

Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo