Quốc tế

Triều Tiên phủ nhận cáo buộc tấn công mạng quan chức Hàn Quốc

(DNVN) - Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ thông tin nước này tấn công mạng vào các quan chức Hàn Quốc. Đồng thời cho rằng cáo buộc của Seoul là vô căn cứ, bịa đặt.

Theo tin tức trên baotintuc.vn, ngày 13/3, CHDCND Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc của Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào nhiều quan chức chính phủ Hàn Quốc, đồng thời gọi đây là những lời bịa đặt "nhảm nhí". 

Tuần trước, Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cáo buộc các điệp viên mạng của Triều Tiên đã xâm nhập điện thoại thông minh của hơn 40 quan chức an ninh cấp cao ở Seoul. 

Ảnh minh họa.

Phản ứng với động thái này, tờ "Rodong Simmun" - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - ngày 13/3 có bài viết nêu rõ đó là những luận điệu “của các thế lực thù địch” luôn tìm cách “vu cáo chính trị". 

Báo trên cũng cho rằng Seoul đang "bịa đặt" ra các mối đe dọa để tìm kiếm sự ủng hộ cho một dự luật chống khủng bố mạng mới, qua đó cho phép NIS tăng cường giám sát trên mạng Internet.

Theo tin tức trên báo VnExpress, trước đó, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cũng tuyên bố Triều Tiên tìm cách đột nhập tài khoản email của nhân viên đường sắt, nhằm tấn công hệ thống điều khiển giao thông. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã chặn đứng âm mưu và phong toả tài khoản các nhân viên. 

Hàn Quốc đang báo động cao trước mối đe doạ từ các cuộc tấn công mạng của Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân hồi tháng một và phóng vệ tinh hồi tháng hai, điều bị phương Tây coi là vỏ bọc của một cuộc thử tên lửa tầm xa. Liên Hợp Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên sau các diễn biến này. 

Căng thẳng cũng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi Hàn Quốc và Mỹ đang tập trận chung thường niên lớn chưa từng có. Tàu sân bay Mỹ USS John C. Stennis hôm nay cũng cập cảng Hàn Quốc tham gia tập trận.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo