Quốc tế

Triều Tiên ra điều kiện cân nhắc đàm phán với Mỹ-Hàn

(DNVN) - Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Tae-song ngày 20/11 tái khẳng định lập trường của chính quyền Bình Nhưỡng về việc đàm phán với Mỹ.

Hãng tin Reuters của Anh vào hôm 20/11 dẫn lời Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Tae-song tái khẳng định lập trường rằng nếu liên quân Hàn-Mỹ còn tiếp tục tập trận quân sự thì sẽ không có chuyện đàm phán với Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

"Bình Nhưỡng sẽ chỉ cân nhắc vấn đề đối thoại với Washington nếu liên quân Hàn-Mỹ dừng tập trận quân sự", ông Han nhấn mạnh.

Đại sứ Han cho rằng đề xuất của Trung Quốc về việc Triều Tiên dừng thử nghiệm hạt nhân và liên quân Hàn-Mỹ dừng tập trận quân sự để tiến tới giải tỏa căng thẳng trên bán đảo Hàn Quốc là không mang tính thực tế.

Ngoài ra, ông Han nhấn mạnh vũ khí hạt nhân là phương tiện phòng vệ quan trọng của Triều Tiên và tuyên bố nước này sẽ còn tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Đại sứ Han cũng chỉ trích các biện pháp cấm vận của Mỹ áp đặt với Triều Tiên.

Tuyên bố của Đại sứ Triều Tiên cho thấy việc Bình Nhưỡng "im ắng" không khiêu khích hạt nhân, tên lửa trong vòng hơn hai tháng qua không hề mang ý nghĩa nước này có ý định từ bỏ hạt nhân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo