Quốc tế

Triều Tiên rải truyền đơn chống Hàn Quốc xuống sông Hán

(DNVN) - Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc ngày 27/7 cho biết đã phát hiện nhiều tờ truyền đơn của Triều Tiên với những lời lẽ mạnh mẽ trên sông Hán chảy qua thủ đô Seoul.

Theo Yonhap, một người phát ngôn của JCS thông báo tại một cuộc họp báo rằng quân đội Hàn Quốc vào ngày 27/7 đã thu được nhiều túi nilon chứa các tờ truyền đơn của Triều Tiên, với những lời đe dọa về khả năng Triều Tiên sẽ tấn công Hàn Quốc bằng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

Các tờ truyền đơn mà Hàn Quốc thu giữ.

Đây là lần đầu tiên việc rải truyền đơn được thực hiện bằng đường thủy. Quan chức trên được dẫn lời nói: “Triều Tiên đã cố tình thả truyền đơn về phía cửa sông Hán và các binh sỹ đã nhặt được tại khu vực gần Gimpo.”

JCS cũng cho biết quân đội Hàn Quốc sẽ tăng cường hoạt động giám sát và duy trì mức độ cảnh giác cao để kịp thời phát hiện thêm các hoạt động tuyên truyền của Triều Tiên tại cửa sông Hán và những nơi khác.

Sự việc diễn ra chỉ 5 ngày sau khi các nhà hoạt động Mỹ và Hàn Quốc khi tiến hành thả 10 quả bóng bay cỡ lớn qua biên giới Triều Tiên, mang theo 300.000 truyền đơn chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-Un và các vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng.

Những nhà hoạt động này thuộc tổ chức Những người đấu tranh vì một Triều Tiên tự do (FFNK) có trụ sở ở Seoul và Quỹ Nhân quyền có trụ sở ở New York.

Một bức ảnh do các nhà hoạt động cung cấp cho thấy một biểu ngữ gắn trên một quả bóng bay có dòng chữ: “Tất cả mọi người lên án Kim Jong-Un, người bị ám ảnh bởi hạt nhân và bòn rút xương máu của người dân để bắn tên lửa!”.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo