Quốc tế

Triều Tiên tổ chức diễn tập tàu ngầm và máy bay chiến đấu

(DNVN) - Dù chịu cấm vận khắt khe, các hoạt động diễn tập tàu ngầm, tàu đệm khí và máy bay chiến đấu của Triều Tiên vẫn diễn ra với quy mô như mọi năm.

Theo Đài KBS, một nguồn tin của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, mặc dù bị cộng đồng quốc tế cấm vận mua dầu để phục vụ cho mục đích quân sự nhưng các hoạt động diễn tập tàu ngầm, tàu đệm khí và máy bay chiến đấu của Triều Tiên vẫn diễn ra với quy mô như mọi năm.

Một tàu ngầm của Triều Tiên.

Nguồn tin này cũng cho biết hoạt động diễn tập máy bay chiến đấu của Triều Tiên diễn ra bình thường do nước này sử dụng lượng dầu dự trữ. 

Động thái này được cho là một dạng "đòn tâm lý" của Bình Nhưỡng nhằm khẳng định Triều Tiên không chịu bất cứ ảnh hưởng nào bởi các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng không loại trừ khả năng có thể có một nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên.

Triều Tiên cũng đang xây dựng một công trình kiên cố gần thành phố cảng Sinpo, theo đó dường như sẽ thiết lập hai bến tàu ngầm có mái che và giấu các tên lửa đạn đạo trang bị cho tàu ngầm (SSB).

Nằm cách xưởng đóng tàu Sinpo 2,25km về phía Nam, gần Căn cứ Hải quân Mayang-do trên bờ biển miền Đông, căn cứ mới này có thể là dự án xây dựng quân sự quy mô lớn nhất hiện nay của Triều Tiên. 

Hình ảnh chụp được ngày 13/5/2015 cho thấy hai bến tàu này dài khoảng 150 mét, rộng 10 mét, và cách nhau khoảng 14 mét.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo