Quốc tế

Kim Jong-un lệnh tăng cường phát triển hạt nhân sau Đại hội Đảng

(DNVN) - Ngày 8/5, Đại hội Đảng thứ 7 của Đảng Lao Động Triều Tiên đã thông qua Nghị quyết tăng cường phát triển năng lực hạt nhân tự vệ "cả về chất và lượng".

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9/5 đưa tin, Đại hội Đảng thứ 7 của Đảng Lao Động Triều Tiên đã thông qua Nghị quyết tăng cường phát triển năng lực hạt nhân tự vệ "cả về chất lẫn lượng".

Ngày 6/5, Triều Tiên tổ chức Đại hội Đảng lần đầu tiên sau 36 năm.

Quyết định trên được thông qua trong ngày làm việc thứ 3 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng nhấn mạnh việc sẽ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân trong trường hợp chủ quyền của nước này bị xâm phạm bởi các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. 

Trước đó, tại buổi làm việc thứ 2 hôm 7/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu trong đó tuyên bố rằng nước này là "một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân có trách nhiệm" và khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy chính sách phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế.

Ngay sau đó, Nhật Bản đã lên tiếng bác bỏ khẳng định này, đồng thời cáo buộc rằng việc nhà lãnh đạo này sử dụng luận điệu như vậy chỉ là cách biện minh cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cùng ngày cũng bác bỏ tuyên bố của ông Kim Jong Un về việc theo đuổi chính sách hạt nhân song hành với phát triển kinh tế. Tuyên bố của bộ này nhấn mạnh Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế không coi Triều Tiên là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. 

Cho đến thời điểm hiện tại, các thông tin khác về Đại hội Đảng của Triều Tiên vẫn được giữ kín cho dù Bình Nhưỡng đã cho phép hơn 100 nhà báo nước ngoài vào nước này để đưa tin. Tới nay, các nhà báo vẫn bị cấm đi vào Nhà Văn hóa 25/4, địa điểm diễn ra đại hội.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo