Quốc tế

Triều Tiên sẽ dùng bom nhiệt hạch - vũ khí hủy diệt hàng loạt nếu bị đe dọa

(DNVN) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời giới chức nước này cho biết Bình Nhưỡng đang sở hữu bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H) và có thể sử dụng loại bom này cùng đầu đạn hạt nhân trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ.

Báo Infonet dẫn tin truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin, theo nguồn tin chính thức của chính phủ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã khẳng định Bình Nhưỡng hiện có trong tay một quả bom nhiệt hạch và sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào nước này bị đe dọa về chủ quyền lãnh thô.

Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố nước này đang sở hữu một quả bom nhiệt hạch. Nguồn: KCNA.

“Triều Tiên đã hoàn tất các giai đoạn cuối để trở thành một cường quốc hạt nhân, có khả năng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và sự tôn nghiêm của quốc gia bằng các cuộc tấn công bom nhiệt hạch và hạt nhân”, KCNA cho biết.

Cũng theo KCNA, Bình Nhưỡng sẵn sàng phát triển ngành công nghiệp quốc phòng để “không có một kẻ thù nào dám khiêu chiến với với nước này”. Tuy nhiên, cho đến nay, giới quan sát quốc tế vẫn chưa khẳng định chắc chắn liệu Bình Nhưỡng có thể tự sản xuất và hoàn thiện một quả bom nhiệt hạch hay chưa.

Theo tin tức từ báo VTC News, bom hydro hay còn gọi là bom nhiệt hạch là loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, đến nay đây vẫn được coi là vũ khí mạnh nhất trên trái đất. Quốc gia đầu tiên chế tạo ra bom H là Liên Xô. 

Quả bom Tsar Bomba hay còn gọi là "vua của các loại bom" được Liên Xô thử nghiệm năm 1961. Nó có sức công phá gấp ngàn lần bom nguyên tử Mỹ từng thả xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Ngày 10/2/2005, Triều Tiên tuyên bố họ đã tạo ra vũ khí hạt nhân. Thông báo này ngay lập tức nhận sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Bình Nhưỡng từng tiến hành thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất 3  lần, vào các năm 2006, 2009 và 2013.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo