Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn họp bàn giải pháp phi hạt nhân hóa Triều Tiên

(DNVN) - Một cuộc hội đàm có sự tham dự của 3 nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Nguồn tin cho biết 3 đồng minh Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc hội đàm về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Dự kiến cuộc hội đàm sẽ được diễn ra vào ngày 1/12 tới.

Một vụ phóng thử tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc họp sẽ có sự tham dự của đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình Bán đảo Triều Tiên Hwang Joon Kook, đại diện đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên Sung Kim và ông Kimihiro Ishikane - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Ngoại giao Nhật Bản. 

Ba vị quan chức này là những người có kinh nghiệm trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Cả 3 đã từng tham gia các cuộc đàm phán 6 bên nhằm chấm dứt những tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, một cuộc họp ba bên tương tự cũng đã được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc nhưng không đạt được kết quả như các bên mong muốn.

Ngày 2/11, trong Hội nghị Hội nghị tham vấn an ninh thường niên, liên quân Mỹ - Hàn đã kí kết thành công thỏa thuận gồm 16 điểm xây dựng kế hoạch tác chiến 4D nhằm đối phó với những mối đe dọa tên lửa hạt nhân đến từ Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan khác, hãng thông tấn Yonhap ngày 28/11 đưa tin Triều Tiên đã thất bại khi phóng thử tên lửa từ tàu ngầm kh​i quả tên lửa không ngoi lên khỏi mặt nước. "Miền Bắc đã thất bại khi thử tên lửa," một quan chức Hàn Quốc nói với báo giới, đồng thời cho biết thêm những mảnh vỡ của tên lửa cũng đã được tìm thấy.

Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo