Quốc tế

Triều Tiên soán ngôi Nga trở thành "nguy cơ chính đe dọa Mỹ" năm 2016

(DNVN) - Cuộc thăm dò dư luận của Gallup công bố hôm 22/2 cho thấy người Mỹ không còn coi Nga là "mối đe dọa lớn nhất", bây giờ nguy cơ chính là Triều Tiên.

Hãng tin Sputnik ngày 24/2 dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận của Gallup cho biết 16% số người được hỏi cho biết kẻ thù chính của MỹTriều Tiên. Năm ngoái, chỉ số này là 15%.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên.

Người Mỹ xếp Nga vào vị trí thứ hai, với 15% số người được hỏi, thấp hơn 3% so với năm 2015, khi Nga chiếm vị trí đầu tiên với 18%. Ở vị trí thứ ba là Iran, chiếm 14%, ở vị trí thứ tư là Trung Quốc, quốc gia từng dẫn đầu năm 2014, với 12% số phiếu bầu giống như năm ngoái.

Như vậy, theo các tác giả nghiên cứu, trong ít nhất ba năm vừa qua, người Mỹ coi các mối mối đe dọa lớn đối với Hoa Kỳ vẫn không thay đổi, chỉ thay đổi thứ tự và mức độ nguy hiểm.

Xếp thứ thứ năm trong bảng xếp hạng 2016 là các "các quốc gia, nơi có sự hiện diện của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)," với 5% số người được hỏi. Danh sách này bao gồm Iraq (5%), Afghanistan và Syria (4%).

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo