Quốc tế

Triều Tiên tập trận pháo binh lấy mục tiêu "hủy diệt" Seoul

(DNVN) - Ngày 2/12, Chủ tịch Kim Jong-un đã chỉ đạo tiến hành một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn nhắm vào thủ đô của Hàn Quốc và những mục tiêu khác.

Hãng thông tấn xã Triều Tiên KCNA hôm nay 2/12 đưa tin, chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn pháo quy mô lớn với mục tiêu tấn công chính là thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tập trận pháo binh "hủy diệt" Seoul.

Cuộc tập trận trên, nhằm vào 5 đảo ở biên giới, cũng như "các tổ chức cầm quyền phản động" ở Seoul và nhiều thành phố khác - diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc chuẩn bị công bố gói trừng phạt đơn phương chống chương trình hạt nhân Triều Tiên.

"Nếu cuộc chiến nổ ra, một cuộc tấn công sẽ giáng xuống quân đội Hàn Quốc để đập tan hoàn toàn ý chí chống trả của quân đội Hàn Quốc ngay từ đầu và xóa sạch đội quân này. Không ai có thể sống sót và chẳng gì có thể tồn tại sau cuộc tấn công", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un chỉ đạo các đơn vị pháo binh tiền tuyến Triều Tiên trong cuộc tập trận vào ngày 1/12.

Ngày 30/11, Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt mới, nghiêm khắc nhất đối với Triều Tiên. Các biện pháp trừng phạt chủ yếu nhằm cắt giảm nguồn thu xuất khẩu than đá và nhiều loại khoáng sản khác của Triều Tiên. Ngoài ra, nghị quyết mới còn siết chặt lĩnh vực tài chính và hàng hải của nước này; bổ sung 11 quan chức và 10 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách cấm vận. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo