Quốc tế

Triều Tiên thử 4 tên lửa đạn đạo, Nhật Bản trao công hàm phản đối

Tokyo đã trao công hàm phản đối mạnh mẽ Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bắn 4 tên lửa đạn đạo, trong đó 3 quả rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản sáng sớm 6/3.

Kyodo ngày 6/3 dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo vừa trao công hàm phản đối mạnh mẽ Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bắn 4 tên lửa đạn đạo sáng sớm 6/3, trong đó 3 quả rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. 

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên

"Vụ phóng tên lửa đạn đạo này cho thấy rõ bằng chứng về mối đe dọa mới từ Triều Tiên", Thủ tướng Abe nói với báo giới.

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, khoảng 7h36' sáng 6/3 (5h36' sáng theo giờ VN), Bình Nhưỡng đã phóng 4 quả tên lửa và 3 quả rơi xuống Vùng Đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sáng sớm 6/3 cũng cho biết Triều Tiên đã bắn thử 4 tên lửa từ bờ biển miền Đông nước này và các tên lửa này đã bay khoảng 1.000km. Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa được phóng đi từ khu vực Tongchang-ri, nơi Triều Tiên đặt một căn cứ tên lửa, song không tiết lộ chính xác số lượng tên lửa. 

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS),cho biết họ đang tiến hành phân tích để xác định chủng loại và tầm bắn của tên lửa Triều Tiên, dựa trên các thông số vệ tinh của Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo