Quốc tế

Triều Tiên thử hạt nhân lần 6: Trump "nổi trận lôi đình"

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/9 tuyên bố vụ thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên mang tính thù địch và gây nguy hiểm đối với nước Mỹ.

Phản ứng trước vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) của Triều Tiên ngày 3/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter xác nhận thông tin này, đồng thời tuyên bố rằng những phát ngôn và hành động của Bình Nhưỡng tiếp tục gây nguy hiểm đối với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Triều Tiên vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân lớn. Hành động và ngôn từ của họ vẫn tiếp tục thù địch và gây nguy hiểm cho Mỹ",Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Mỹ cũng nói với chính phủ Hàn Quốc rằng, vụ thử hạt nhân là lời khẳng định những nỗ lực “hòa giải của Seoul đối với Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ đem lại kết quả”.

Triều Tiên ngày 3/9 đã thử một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin "cuộc thử nghiệm thành công mỹ mãn", là bước tiến "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nên đọc

Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo