Quốc tế

Triều Tiên thừa nhận Crimea là một phần của Nga

(DNVN)-Triều Tiên đã công bố tấm bản đồ thế giới, trong đó cho thấy Crimea là một phần của lãnh thổ Nga.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên cho biết trên Facebook rằng, Triều Tiên đã công bố tấm bản đồ thế giới, trong đó cho thấy Crimea là một phần của lãnh thổ Nga

Theo tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã bày tỏ quan điểm của họ tại cuộc bỏ phiếu của Liên Hợp Quốc và coi Crimea là "một phần của Liên bang Nga". 

Triều Tiên thừa nhận Crimea là một phần của Nga

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho hay, Nhà xuất bản "Bách khoa toàn thư khoa học" đã phát hành bản đồ chính trị thế giới mới, trong đó bán đảo Crimea (trang 240-242) được tô cùng màu với Nga. Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết rằng nước này tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tại Crimea về sát nhập bán đảo với Liên bang Nga, coi kết quả trưng cầu là hợp pháp và hoàn toàn phù hợp với các chuẩn mực pháp lý quốc tế. 

Bình Nhưỡng cũng cho biết, họ thừa nhận quần đảo Kuril thuộc lãnh thổ Nga. 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo