Quốc tế

Triều Tiên tiếp tục gây hấn, Mỹ phản ứng tức thì

(DNVN)-Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết, sáng sớm nay (10/3) Triều Tiên đã bắn tiếp hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông thành phố Wonsan. Ngay tức khắc, động thái này vấp phải phản ứng từ phía Mỹ.

Việc Bình Nhưỡng tiếp tục thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận quân sự.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ (JCS), hai tên lửa đã được bắn vào khoảng 5h20 phút sáng nay theo giờ địa phương từ tỉnh Hwanghae và rơi xuống thành phố cảng Wonsan ngoài khơi bờ biển phía Đông quốc gia này.

Triều Tiên liên tục có các hành động gây hấn (Ảnh Reuters)

Các nguồn tin cho hay, hai hỏa tiễn này có tầm bay khoảng 500 km.

“Quân đội đang giám sát tình hình chặt chẽ và chuẩn bị đối phó với bất kỳ hành động gây hấn nào của Triều Tiên”, JCS cho biết.

Trước đó, hôm 09/3, lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định rằng, Bình Nhưỡng đã chuẩn hoá các đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo thông qua việc thu nhỏ chúng.

Bình Nhưỡng cho rằng, họ đã bước vào giai đoạn công nghệ thu nhỏ và đa dạng hóa bom hạt nhân. Song giới chuyên gia nghi ngờ về khẳng định này.

Trong khi đó, cách đây 1 tuần, Triều Tiên đã bắn một vài tên lửa tầm ngắn xuống biển thuộc bờ biển phía Đông nước này, chỉ ít giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nghiêm khắc nhằm vào Bình Nhưỡng.

 

Giới phân tích cho rằng, việc Bình Nhưỡng liên tiếp có các hành động gây hấn cho thấy quốc gia này tức giận sau khi bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt liên quan đến vụ thử tên lửa tầm xa hôm 07/02 và vụ thử hạt nhân hôm 06/01.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo