Quốc tế

Triều Tiên tung video tấn công tên lửa vào tàu sân bay và oanh tạc cơ Mỹ

Ngày 27/4, website tuyên truyền Meari của Triều Tiên phát đoạn phim chiếu cảnh nước này tấn công bằng tên lửa vào mục tiêu giả định là các tàu sân bay và nhà Trắng của Mỹ.

Trang web tuyên truyền Meari của Triều Tiên ngày 27/4 đăng tải video có những cảnh quay mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Nhà Trắng và tàu sân bay Mỹ, cảnh báo rằng Washington sẽ phải đối mặt với kết cục thảm khốc nếu tiến hành chiến tranh chống lại Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

Đoạn video bắt đầu bằng những hình ảnh về cuộc duyệt binh ngày 15/4 nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành, với các tên lửa đạn đạo thế hệ mới, báo VnExpress đưa tin.

Triều Tiên tung video tấn công tên lửa vào tàu sân bay và oanh tạc cơ Mỹ. Ảnh minh họa

Sau đó, các tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược và những khí tài quân sự khác của Mỹ bị đưa vào vạch chữ thập trước khi xuất hiện cảnh Triều Tiên phóng tên lửa chống hạm và tên lửa Scud được cải tiến. Kế đến xuất hiện cảnh được cho là các tàu sân bay Mỹ bốc cháy cùng với chú thích: “Đây là khoảnh khắc khi (kẻ thù) bắt đầu xâm lược và khiêu khích”.

Đoạn phim được công bố trong bối cảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đang chạy về hướng vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên và sẽ tập trận chung với hải quân Hàn Quốc trong tuần này, báo Tiền Phong đưa tin.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dâng cao giữa lúc có quan ngại rằng Washington có thể tiến hành cuộc tấn công phủ đầu để ngăn chặn chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo