Quốc tế

Hội đồng An ninh Nga: Triều Tiên đang trên bờ vực chiến tranh

Các quốc gia trên bán đảo Triều Tiên đang trên bờ vực chiến tranh, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nhận xét.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ VI, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết không thể xem nhẹ tính nghiêm trọng của căng thẳng Triều Tiên gần đây.

Lễ diễu binh "khoe" hàng loạt tên lửa hạt nhân của Triều Tiên

"Không được đánh giá thấp vấn đề của bán đảo Triều Tiên, nơi mà các bên bị kích động từ bên ngoài đang thực sự mấp mé trên bờ vực chiến tranh. Tuyến phân chia mới đang hình thành trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi căng thẳng leo trong trong thời điểm xung đột ở Trung Đông, Bắc Phi và tình hình phức tạp ở Afghanistan chưa thể dịu bớt", ông Patrushev nói.

Theo ông, "Nga quan tâm đến giải pháp chính trị - ngoại giao để tháo gỡ những vấn đề này". Ông Patrushev cũng thông báo rằng mọi người ở Liên bang Nga đang lo ngại về tình hình ở Ukraine, "nơi tiếp tục có hàng chục thường dân thiệt mạng".

Trước đó, chuyên gia quân sự Nga Vladimir Yevseyev đưa ra nhận định rằng ngay cả khi tên lửa của Mỹ rơi trúng các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên thì chưa chắc những vụ nổ thảm khốc sẽ xảy ra.

"Các đầu đạn hạt nhân Triều Tiên sẽ được bảo quản ở sâu dưới lòng đất và được đất đá che phủ. Kể cả trường hợp bị trúng tên lửa Mỹ, "đám mây hình nấm" chưa chắc đã hình thành", ông Yevseyev khẳng định. Theo chuyên gia thì tác động lớn với môi trường nhiều khả năng là không xảy ra.

"Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định cho thời điểm ban đầu, bởi khi Bình Nhưỡng đáp trả và cuộc xung đột bùng nổ thì khu vực rộng lớn trên bán đảo Triều Tiên có thể sẽ không còn phù hợp cho sự sống", ông Yevseyev nói.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo