Pháp luật

Trốn truy nã, thay tên đổi họ để buôn ma túy vẫn "sa lưới "

Đối tượng trốn truy nã vào miền Nam thay tên đổi họ, tiếp tục buôn ma túy. Sau hơn 1 năm lẩn trốn, kẻ này bị công an Nghệ An mật phục, bắt giữ.

Công an huyện Con Cuông, Nghệ An đang tạm giữ hình sự La Văn Phúc (SN 1979) trú tại xã Bình Chuẩn) để điều tra về hành vi buôn bán ma túy. Đây là đối tượng được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) bắt giữ vào ngày 23/7 sau khi y trốn truy nã nhiều năm, theo tin tức trên báo Nghệ An. 

Đối tượng trốn truy nã La Văn Phúc. Ảnh Công an Nghệ An.

La Văn Phúc là một con nghiện lâu năm, do có mối quan hệ mật thiết với một số đối tượng người Mông (Lào) nên y thường xuyên móc nối để tổ chức mua bán trái phép chất ma túy.

Trước khi bị truy nã, hắn lấy nhà riêng làm điểm giao dịch và tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy ngay tại nhà. Việc mua bán ma túy của La Văn Phúc diễn ra liên tục trong một thời gian dài, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, khiến quần chúng nhân dân vô cùng bức xúc. 

Đến cuối tháng 6/2016, tụ điểm ma túy do La Văn Phúc cầm đầu bị Công an huyện Con Cuông triệt phá. Để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, Phúc nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong thời gian trốn khỏi nơi cư trú, lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình kêu gọi, vận động La Văn Phúc đến cơ quan Công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng không thành, báo Công an Nghệ An đưa tin.

Sau một thời gian, biết La Văn Phúc đã trốn vào các tỉnh phía Nam, ngày 13/10/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã phát lệnh truy nã đối với La Văn Phúc về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

 

Sau khi trốn khỏi nơi cư trú, cuối tháng 7/2017, Công an xã Bình Chuẩn nhận được tin báo, thời gian qua, Phúc có tranh thủ về thăm vợ con nhưng thường lẩn trốn trong rừng, ít khi xuất hiện tại địa phương. Để bắt giữ đối tượng, Công an xã đã báo cho Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm và Công an huyện Con Cuông phối hợp bắt giữ.

Đêm 22/7/2017, khi biết La Văn Phúc đang lẩn trốn tại khu vực rừng núi thuộc đỉnh Pù Huột, giáp ranh giữa xã Xiêng My, huyện Tương Dương và xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, lực lượng Công an đã triển khai kế hoạch bắt giữ. 

Đến khoảng 3h ngày 23/7, đã bắt giữ thành công đối tượng trong khi y đang phê ma túy tại một lán trại của người Thái. Hiện, Công an huyện Con Cuông đang củng cố hồ sơ, tài liệu, đề nghị truy tố La Văn Phúc về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Nghệ An, Công an Nghệ An)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo